Mỹ đưa viện trợ giúp Syria sau động đất ra khỏi danh sách trừng phạt

© SputnikỞ các khu vực phía đông tỉnh Aleppo của Syria, người dân bắt đầu di tản hàng loạt vì sợ mối đe dọa của những cơn địa chấn mới
Ở các khu vực phía đông tỉnh Aleppo của Syria, người dân bắt đầu di tản hàng loạt vì sợ mối đe dọa của những cơn địa chấn mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đưa ra khỏi danh sách trừng phạt từ nay đến tháng 8 các hoạt động cứu trợ sau động đất đối với Syria, giấy phép chung của Bộ Tài chính Hoa Kỳ quy định.

"Tất cả các giao dịch liên quan đến việc khắc phục hậu quả động đất ở Syria, nếu trước đây bị cấm theo lệnh trừng phạt, thì nay được cho phép đến ngày 08/8/2023", - văn bản viết.

Cơ quan nói rõ quy định ở đây áp dụng cho việc quyên góp và chuyển tiền để hỗ trợ các hoạt động nói trên. Đồng thời, giấy phép chung không cho phép thực hiện các giao dịch liên quan đến dầu mỏ, hợp tác với những đối tượng nằm trong diện trừng phạt và chính phủ nước này, Bộ Tài chính Hoa Kỳ nêu rõ.
Lực lượng cứu hộ khiêng nạn nhân động đất ở Hama, Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Ở Syria than phiền việc thiếu sự hỗ trợ từ phương Tây
Một trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra ở tỉnh Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm ngày 6 tháng 2. Theo người đứng đầu nhà nước, đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1939. Động đất cũng ảnh hưởng đến Syria, cụ thể là các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama và Tartus. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế địa phương, nước này có 1.347 người chết và hơn 2 nghìn người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала