Ông Biden không coi vụ khinh khí cầu Trung Quốc là vi phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia Mỹ

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông không coi vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc là hành vi xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia của nước này.
“Không”, ông Biden trả lời câu hỏi của một nhà báo Telemundo rằng liệu sự cố với khinh khí cầu của CHND Trung Hoa có phải là hành vi vi phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia của Hoa Kỳ hay không.
"Đây không phải là hành vi vi phạm nghiêm trọng. Tất nhiên, đây là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế và không phận của chúng tôi. Và ngay khi nó xâm phạm không phận của chúng tôi, chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì chúng tôi muốn", - ông Biden nói.
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Bắc Kinh thừa nhận khinh khí cầu bay qua Mỹ Latinh cũng thuộc về Trung Quốc
Quân đội Hoa Kỳ tuần trước đã bắn hạ một khinh khí cầu của Trung Quốc trên Đại Tây Dương, trước đó nó đã bay qua Canada và vào phần đất liền của Mỹ. Washington tuyên bố khinh khí cầu này làm nhiệm vụ do thám, Bắc Kinh nói rằng đó là một quả khinh khí cầu theo dõi thời tiết dân sự bị thất lạc mà thôi và gọi phản ứng của Mỹ là "quá đáng".

Trung Quốc phản đối Mỹ

Hôm Chủ nhật, Bộ Ngoại giao và Quốc phòng Trung Quốc đã phản đối việc Hoa Kỳ tấn công khinh khí cầu của Trung Quốc, gọi phản ứng của Hoa Kỳ là "quá mức". Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, sau khi xác minh, phía Trung Quốc đã nhiều lần thông báo cho phía Mỹ rằng khinh khí cầu này được thiết kế cho mục đích dân sự và đi vào không phận Mỹ vì lý do bất khả kháng, hoàn toàn xảy ra ngoài ý muốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала