Sputnik công bố quyên góp viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân ở Syria

© AFP 2023 / Omar Haj KadourCông việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hãng thông tấn quốc tế Sputnik thông báo về việc quyên góp viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của trận động đất ở Syria.
"Hãng thông tấn quốc tế và đài phát thanh Sputnik đã sẵn sàng quyên góp quần áo ấm và nhu yếu phẩm cho các vùng bị thiên tai. Với sự hỗ trợ của Tổ chức “Bác sĩ Liza”, một trung tâm tiếp nhận đã được tổ chức tại trung tâm thủ đô Matxcơva, trung tâm này sẽ hoạt động từ ngày 10/2 đến hếtngày 17/2", - thông cáo báo chí cho biết.
Như đã lưu ý trong dịch vụ báo chí của cơ quan này, gần 11 triệu người Syria đã bị ảnh hưởng bởi hậu quả của thảm họa thiên nhiên - nhiều người trong số họ không có nơi để ngủ, không có thức ăn và không có quần áo mặc. Đồng thời, do các lệnh trừng phạt của phương Tây, cộng đồng thế giới hầu như không hỗ trợ chính quyền Syria.
Một danh sách những thứ cần thiết nhất đã được tổng hợp lại: chăn ấm, túi ngủ, khăn trải giường, gối và khăn tắm, phích nước, đèn năng lượng mặt trời, nến, diêm, găng tay cho công nhân dọn dẹp các đống đổ nát, quần áo ấm cho trẻ em và người lớn các cỡ , giày ấm và ủng cao su, vớ, đồ lót, mũ, khăn quàng cổ và găng tay, tã cho người lớn và trẻ em, tã dùng một lần, khăn ướt và các đồ dùng vệ sinh cá nhân.
Một trận động đất mới ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chuyên gia ước tính thiệt hại do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Máy bay vận tải quân sự của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã vận chuyển hơn 20 tấn hàng nhân đạo tới Syria và quân đội vẫn tiếp tục công tác cứu hộ tại nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала