Sự im lặng của Scholz về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc xác chứng tỏ ông ấy đã biết trước về việc này

© Sputnik / Aleksey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Bắc
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz miễn cưỡng không muốn đưa ra nhận định về những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc của Nga chỉ có thể giải thích là do ông ta đã được báo trước về một cuộc tấn công phá hoại trong tương lai.
Ông Maximilian Krah, thành viên của Nghị viện châu Âu từ một đảng của Đức có tên là “ Lựa chọn khác cho nước Đức”, cho biết về điều này.
Ông Scholz trước đó cho biết Đức sẽ đưa ra giả định của mình về những kẻ phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra tại Dòng chảy Phương Bắc khi có bằng chứng và sẽ không suy đoán về chủ đề này.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, chính phủ Đức đã được người Mỹ thông báo trước về vụ phá hoại. Đây là lời giải thích duy nhất cho sự im lặng khó xử của ông Scholz ... Đối với chính phủ Đức, vụ phá hoại này đã loại bỏ một vấn đề thường xuyên xảy ra: thực tế là phe đối lập đã mạnh mẽ yêu cầu khởi động đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2. Nghịch lý thay, ông Scholz thu được lợi ích chính trị ngay lập tức từ vụ phá hoại này: không còn câu hỏi nào về Dòng chảy Phương Bắc 1 và 2 nữa", - ông nói với Sputnik.

Theo ông, cuộc tấn công khủng bố vào đường ống dẫn khí đốt đã tác động mạnh đến nền kinh tế Đức và khiến đất nước trở nên nghèo đi đáng kể. Ông Krah cho biết thêm, hàng tỷ đô la tiền đầu tư vào dự án này, một dự án sẽ cung cấp khí đốt giá rẻ cho đất nước đã bị thất thoát, nhưng chính phủ không quan tâm và ông Scholz chính thức coi như không biết gì cả".
Theo chuyên gia này, rõ ràng ngay từ đầu cuộc tấn công đã được thực hiện bởi "một cơ cấu nhà nước mạnh". Ngoài ra, ông Krah, giống như hầu hết các thành viên của phe đối lập Đức, tin rằng một quốc gia thành viên NATO có thể dính líu. Bản thân nhiều chính trị gia Mỹ tin rằng vụ tấn công do Mỹ tổ chức hoặc tài trợ với sự đồng ý hoàn toàn của Tổng thống Joe Biden. Vị đại biểu tin rằng người Mỹ đã cố tình lôi kéo Hải quân vào việc này, chứ không phải các cơ quan đặc vụ, bởi vì các hoạt động của các cơ quan này phải thông tin cho Quốc hội biết, để tránh rò rỉ thông tin.
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Kết quả vụ nổ “Dòng chảy Bắc” được máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ theo dõi
Ông nói:
"Những cáo buộc về việc Nga cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt của chính họ là "lố bịch" và các bài báo trước đây của nhà báo Mỹ Hersh, đặc biệt là về các hoạt động của quân đội Mỹ ở Iraq, hóa ra lại hoàn toàn đúng."
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала