- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hơn 25 nghìn người ký kiến ​​nghị kêu gọi Scholz đàm phán về Ukraina

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 25 000 người ký tên thỉnh nguyện kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngừng tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraina và bắt đầu đàm phán, theo change.org.
Sáng kiến ​​này trở thành một trong những kiến ​​nghị được ký nhiều nhất trên Change.org.

"Tuyên ngôn vì hòa bình"

Bản kiến ​​nghị mang tên "Tuyên ngôn Hòa bình" được công bố vào sáng thứ Sáu trên trang change.org. Những người khởi xướng tài liệu này là nghị sỹ Đảng Cánh tả Sahra Wagenknecht và nhà báo nổi tiếng người Đức, người sáng lập tạp chí Emma Alice Schwarzer. Họ kêu gọi Thủ tướng Đức ngừng tăng cung cấp vũ khí cho Ukraina và bắt đầu đàm phán.
Trong số những người ký vào văn bản này có các chính trị gia, nhà văn, nhà báo, nhân vật văn hóa, nghệ thuật và khoa học nổi tiếng của Đức.
Các tác giả của tài liệu cũng cho biết vào ngày 25 tháng 2, họ dự định tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ sáng kiến ​​​​của họ ở trung tâm Berlin.
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức lo ngại các nước EU không cung cấp xe tăng cho Ukraina

Việc chuyển giao xe tăng cho Ukraina

Vào ngày 25 tháng 1, chính quyền Hoa Kỳ đã công bố dự định chuyển 31 xe tăng M1 Abrams cho Kiev. Cùng ngày, Chính phủ Đức xác nhận sẽ gửi 14 xe tăng Leopard 2 tới Ukraina và cấp phép cho các nước khác tái xuất loại xe tăng này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, Leopard 2 sẽ được gửi đến Ukraina "cho đến cuối tháng 3". Anh, Na Uy, Ba Lan, Slovakia và Pháp cũng tuyên bố ý định cung cấp xe tăng do phương Tây sản xuất cho Kiev. Kiev dự kiến sẽ nhận được tới 140 xe tăng từ 12 quốc gia trong đợt đầu tiên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng mức độ căng thẳng xung quanh tình hình ở Ukraina đang gia tăng do các quyết định của Washington và áp lực của nước này đối với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала