- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: LLVT Nga đã chặn việc chuyển vũ khí và đạn dược của Ukraina bằng một cuộc tấn công tên lửa

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCông việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа
Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết quân đội Nga tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng Ukraina.

"Trong ngày 10 tháng 2, quân đội Liên bang Nga tiến hành cuộc tấn công lớn bằng vũ khí tầm xa trên không, trên biển và trên bộ, cũng như các phương tiện bay không người lái, nhằm vào các cơ sở quan trọng của hệ thống năng lượng đảm bảo hoạt động cho các doanh nghiệp công nghiệp - quân sự và hệ thống giao thông của Ukraina. Các mục tiêu của cuộc tấn công lớn đã đạt được", - theo thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm tất cả các mục tiêu được chỉ định bị tấn công, công việc của các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng của khu liên hợp công nghiệp-quân sự bị dừng lại.

"Việc vận chuyển vũ khí, đạn dược và dự trữ của nước ngoài bằng đường sắt đến các khu vực chiến sự cũng bị chặn lại", - tài liệu cho biết.

Nhân sự của Ukraina

"Theo hướng Krasnyi Lyman, do các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật, hàng không lục quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm", các đơn vị địch bị đánh bại", - Konashenkov nói.

Konashenkov lưu ý quân đội Nga tiêu diệt "lên tới 120 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép, hệ thống Grad MLRS và hai khẩu lựu pháo D-20".
Cũng có thông tin cho hay quân đội Nga tiêu diệt hơn 140 quân nhân Ukraina, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo Krab do Ba Lan sản xuất ở hướng Donetsk. Ở hướng Nam Donetsk, hơn 95 binh sĩ, 4 xe tăng, bị tiêu diệt trong ngày.
Ở hướng Kupiansk, quân đội Nga tiêu diệt tới 40 binh sĩ và 1 khẩu pháo D-30.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày, các hệ thống phòng không phá hủy 19 máy bay không người lái tại các khu vực định cư Stelmakhivka, Novovodyanoye, Golikovo, Kremennaya, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Aleksandrovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Zhovtneve, Fedorovka, Abundant và Dorozhnyanka của vùng Zaporizhia, Rybalche của vùng Kherson, cũng như 5 quả đạn phản lực của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS", - bộ quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc sẵn sàng đàm phán với Ukraina mà không có điều kiện tiên quyết
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga phá hủy 384 máy bay, 207 trực thăng, 3 088 phương tiện bay không người lái, 403 hệ thống tên lửa phòng không, 7826 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1015 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 4 061 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8 326 xe quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала