Công an lập biên bản xử phạt xe biển xanh của Văn phòng Thành ủy Hà Nội đi lấn làn

© TTXVN - Phan Tuấn AnhGiao thông đường vành đai 3 thông thoáng
Giao thông đường vành đai 3 thông thoáng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
Chiếc ô tô biển xanh mang số 29A-156.89 đi lấn làn đường, vi phạm luật giao thông vào chiều 10/2 đã được đại diện Văn phòng Thành ủy Hà Nội lên tiếng xác nhận là của đơn vị này.
Theo lãnh đạo cơ quan này, sau khi báo chí phản ánh về trường hợp nói trên, tài xế xe đã lập tức báo cáo vụ việc và đến trình diện tại Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội xác nhận

Chiều 11/2, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Thanh Hà đã lên tiếng xác nhận, xe ô tô biển xanh số 29A-156.89 đi lấn làn đường, vi phạm luật giao thông chiều 10/2 là xe được trang bị cho Văn phòng Thành ủy Hà Nội.
Ông Hà cũng cho biết, sau khi báo chí phản ánh về trường hợp nói trên, tài xế xe đã lập tức báo cáo vụ việc đến lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Hà Nội.
Đồng thời, tài xế cũng đã tới Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) để làm bản tường trình theo quy định.
Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông và cam kết không tái phạm. Đội CSGT số 2 đã lập biên bản xử lý vi phạm và tiến hành xử phạt theo quy định.
"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có thông báo, nhắc nhở cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan, nhất là đội ngũ lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông", ông Hà cho biết.

Xe biển xanh lấn làn

Trước đó, chiều 10/2, trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội), một xe ô tô biển xanh liên tục chạy lấn làn, gây bức xúc với nhiều người đi đường. Đặc biệt, dù đường Âu Cơ có vạch liền, lòng đường khá hẹp và đang thi công, nhưng tài xế vẫn cố tình vượt trái, lấn sang làn ngược chiều khiến tuyến đường ùn tắc.
Hình ảnh chiếc xe biển xanh vi phạm được người dân chụp lại và phản ánh trên mạng xã hội. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành vi coi thường pháp luật của tài xế chiếc xe nói trên.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
"Máy đo nồng độ cồn này lạ lắm": 6 cựu cảnh sát giao thông bị bắt
Đội CSGT số 2 cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 10/2. Cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt dựa trên hình ảnh được cung cấp, cũng như từ tường trình của người điều khiển phương tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала