- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc sẵn sàng đàm phán với Ukraina mà không có điều kiện tiên quyết

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina, nhưng không có điều kiện tiên quyết. Điều này đã được tuyên bố bởi Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Vershinin, lời của ông được kênh truyền hình Zvezda trích dẫn trên Telegram.
Theo lời nhà ngoại giao, bất kỳ hành động quân sự nào cũng kết thúc bằng đàm phán và Nga sẽ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán như vậy.

"Nhưng chỉ với các cuộc đàm phán không có điều kiện tiên quyết, các cuộc đàm phán dựa trên thực tế tồn tại, các cuộc đàm phán có tính đến các mục tiêu mà chúng tôi đã công bố công khai", - Vershinin nói.

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng lưu ý rằng trên thực tế, chỉ có Washington quyết định liệu Ukraina có đàm phán hay không và cần hỏi Mỹ về mức độ sẵn sàng của Kiev.

Sự tham gia của phương Tây vào các cuộc đàm phán

Trước đó ở Anh, họ đã lên tiếng ủng hộ phương Tây tham gia vào các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina. Ý kiến ​​​​này đã được bày tỏ bởi Matthew Parris, người phụ trách chuyên mục cho tờ báo The Times của Anh. Trước đó, nhà bình luận Christopher Caldwell của The New York Times nói rằng Hoa Kỳ đang cản trở các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina.
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc Ukraina từ chối đàm phán với Nga có liên quan đến Mỹ, nước chỉ đạo 100% hành động của Kiev
Vào ngày 10 tháng 2, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya tuyên bố rằng Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina, nhưng Kiev không quan tâm đến điều này. Theo ông Nebenzya, Moskva không thấy bất kỳ cơ sở nào để Kiev bắt đầu quá trình đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала