- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp gọi những lời của ông Macron về Ukraina là điên rồ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Chính trị gia Pháp và cựu thành viên của Nghị viện Châu Âu, ông Florian Philippot đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Emmanuel Macron vì cho rằng ông "không loại trừ thứ gì" trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev.
"Ông ấy vừa công bố điều này ở Brussels. Thật điên rồ! Điều này được thực hiện nhằm làm trầm trọng thêm chiến tranh và làm quân đội Pháp hết cả vũ khí!", - vị chính trị gia này phàn nàn.
Ông Philippot cũng kêu gọi chấm dứt việc gửi tiền và vũ khí cho Ukraina, gọi tất cả những thứ này là "nhiên liệu cho chiến tranh."
Hôm thứ Sáu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông không loại trừ việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev, nhưng cho đến nay Ukraina có những ưu tiên khác.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron bị chế nhạo ở Pháp vì tuyên bố về Ukraina
Hôm thứ Tư, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong một bài phát biểu tại Quốc hội Anh, đã đích thân yêu cầu London cung cấp máy bay chiến đấu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала