- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Kiev sẽ bắn vào Crưm khi nhận được tên lửa tầm xa

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev sẽ sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công Crưm nếu chúng được Anh cung cấp, để tránh điều này, cần phải đảo ngược tình thế ở ngoài mặt trận, thuyền trưởng cấp 1 về hưu, giám đốc của Viện các nước SNG ở Sevastopol, ông Sergey Gorbachev nói với Sputnik hôm thứ Sáu.
Đây là cách ông nhận xét về ấn phẩm của tờ Times, trích dẫn các nguồn tin quân sự Ukraina, đã viết về kế hoạch của Kiev sẽ sử dụng tên lửa tầm xa, về nguồn cung cấp đang được thảo luận với London, cho các cuộc tấn công vào Crưm.
Tên lửa Harpoon có tầm bắn tối đa 240 km, tên lửa Storm Shadow có tầm bắn tối đa 560 km, mặc dù các phiên bản sửa đổi để xuất khẩu có tầm bắn ngắn hơn đáng kể.

"Việc loại trừ các cuộc tấn công như vậy là cần thiết, nhưng ta tin rằng sẽ có các cuộc tấn công. Các nhà lãnh đạo Kiev liều lĩnh đã chứng minh điều này bằng hành động - họ đã tấn công sân bay hàng không chiến lược ở Engels (Nga) hai lần, họ tấn công các khu vực biên giới, ngay cả với việc sử dụng tên lửa Tochka-U ... Và cho đến khi chúng tagiải quyết các nhiệm vụ do tổng thống đặt ra là phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina thì chúng ta không thể yên lòng được. Việc cung cấp những tên lửa (tầm xa) này chắc chắn là một vấn đề", - Gorbachev nói .

Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu quốc hội Crưm kêu gọi các nước phương Tây hãy nhớ đòn trả đũa
Theo ông, tên lửa có khả năng được phóng từ các tỉnh Odessa và Nikolaev.

"Khả năng sử dụng tên lửa tầm xa bắn vào Crưm phần lớn sẽ phụ thuộc vào tình hình ngoài mặt trận và sự thay đổi đường giới tuyến mà chúng ta kiểm soát. Hệ thống phòng không, kể cả tốt nhất, cũng không đảm bảo hoàn toàn vô hiệu hóa 100% vũ khí tấn công. Ngay cả một số tên lửa HIMARS cũng vượt qua được, nhưng ở đây tốc độ, hướng đi hoàn toàn khác. Chắc chắn các chiến thuật mới sẽ được sử dụng để vượt qua hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của chúng ta. Về vấn đề này, cần phải liên tục trong trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu", - ông Gorbachev nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала