Duma Quốc gia: Bộ ba hạt nhân là sự đảm bảo chính cho an ninh của Nga

© Sputnik / Press service of the State Duma of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhAndrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga
Andrey Kartapolov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc trang bị vũ khí hiện đại cho bộ ba hạt nhân của Nga vẫn tiếp tục, đây là sự đảm bảo chính cho an ninh của Nga và sự ổn định của thế giới, Nghị sĩ Andrei Kartapolov, chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia nói với Sputnik.

"Hiện tại, bộ ba hạt nhân của Nga tiếp tục được trang bị vũ khí hiện đại, đồng thời nó vẫn là sự đảm bảo quan trọng không chỉ cho an ninh của Nga mà còn cho sự ổn định của thế giới toàn cầu, là lực lượng răn đe vào thời điểm thế giới đang trải qua giai đoạn căng thẳng. chuyển đổi phức tạp", - ông nói.

Tăng cường khả năng phòng thủ

Theo nghị sĩ, Nga tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ của mình: trung đoàn tên lửa được trang bị hệ thống tên lửa Avangard đã nhận nhiệm vụ chiến đấu và các vụ phóng thành công tổ hợp Sarmat đã cho phép có thể bắt đầu công việc triển khai.

"Một trung đoàn tên lửa khác được trang bị hệ thống tên lửa Avangard với bộ phận cánh lượn siêu thanh đã nhận nhiệm vụ chiến đấu. Việc phóng thành công tên lửa hạng nặng mới của hệ thống tên lửa Sarmat trong các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đã có thể bắt đầu công việc triển khai", - chính trị gia bổ sung.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân vào năm 2023
Kartapolov chỉ rõ rằng bộ ba hạt nhân được duy trì ở mức cho phép răn đe chiến lược.
Quyết định của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước (GKO) về việc bắt đầu chế tạo vũ khí hạt nhân ở Liên Xô đã được ký vào ngày 11 tháng 2 năm 1943.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала