Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát 122 giờ sau động đất

© Sputnik / Sertac KayarHoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ, 122 giờ sau trận động đất mạnh 7,7 độ richter, đã đưa được đứa trẻ 2 tuổi ra khỏi đống đổ nát của một trong những ngôi nhà bị sập. Hãng Anadolu đưa tin.
Các sĩ quan hiến binh của thành phố Antakya, nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, đã nghe thấy giọng nói của bé gái Asi dưới đống đổ nát của tòa nhà trên phố Gunesh. Sau mấy giờ làm việc, họ đã cứu được em bé.
Sau khi sơ cứu, đứa trẻ được đưa đến bệnh viện.
Trước đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số nạn nhân của trận động đất đã lên tới 21.043 người, hơn 80.000 người bị thương và hơn 92.000 người phải sơ tán.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, tính đến sự giúp đỡ từ lực lượng cứu hộ của các nước khác, hơn 141.000 người tham gia giải quyết hậu quả thảm họa.
Dọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mất viện trợ vì Ukraina

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã xảy ra ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng thứ Hai. Cuối ngày hôm đó, một trận động đất khác mạnh 7,6 độ richter lại xảy ra. Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận ở 10 tỉnh của đất nước và các quốc gia lân cận, bao gồm cả Syria. Số người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo dữ liệu mới nhất, đã vượt quá 20 nghìn người, bị thương - hơn 80 nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала