WHO cảnh báo nguy cơ thảm họa thứ hai sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Sertac KayarĐộng đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng "điều kiện kinh khủng" mà những người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang sống có thể dẫn đến thảm họa thứ hai. Đại diện Bộ phận Ứng phó Sự cố của WHO, ông Robert Holden, đã phát biểu như vậy tại cuộc họp báo ở Geneva, CNN viết.
Ông Holden lưu ý rằng số nạn nhân trong trường hợp thảm họa thứ cấp này có thể tương đương với số người thiệt mạng trong trận động đất. Theo ông, các nạn nhân đang phải chịu cảnh bị gián đoạn nghiêm trọng trong vấn đề cung cấp nước, cung cấp nhiên liệu, điện, thông tin liên lạc và "những điều cơ bản nhất của cuộc sống".

"Có nguy cơ thực sự sẽ phải chứng kiến thảm họa thứ hai có thể gây hại cho nhiều người hơn so với thảm họa ban đầu nếu chúng ta không tiến nhanh với tốc độ và cường độ như bộ phận tìm kiếm và cứu hộ", - ông Holden nói.

Dọn dẹp động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Mức độ động đất Thổ Nhĩ Kỳ được so sánh với 500 quả bom nguyên tử

Các yếu tố nguy hiểm tiềm ẩn

Kênh truyền hình CNN lưu ý rằng quy mô của vấn đề trở nên trầm trọng hơn do nhiệt độ không khí ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ở mức thấp hơn bình thường.
Tại thành phố Aleppo của Syria, theo dự báo của cơ quan khí tượng, nhiệt độ tối thiểu vào cuối tuần này sẽ từ - 3 đến - 2 độ C, trong khi nhiệt độ tối thiểu tháng 2 thông thường là khoảng +2,5 độ C.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала