Các bác sĩ phát hiện đời sống xã hội ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong ở người già

© Depositphotos.com / AndrewLozovyiNgười già bị đau đầu
Người già bị đau đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Đại học California tại San Francisco nhận thấy rằng rủi ro xã hội cũng quan trọng đối với sức khỏe như chất lượng dịch vụ y tế.
Nghiên cứu đã được công bố trong Proceedings of the National Academy of Sciences.
Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 8.250 người từ 65 tuổi trở lên. Trong vòng bốn năm khảo sát, 22% người tham gia đã chết. Sử dụng công cụ học máy LASSO, các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động của 183 đặc điểm liên quan đến đời sống xã hội có thể dự đoán nguy cơ tử vong cao.
Các nhà nghiên cứu đã xác định tám đặc điểm: sống trong khu dân cư bẩn thỉu, kiểm soát tài chính kém, gặp con cái ít hơn một lần mỗi năm, không có công việc được trả lương, không tương tác với trẻ em, không tham gia các tổ chức tình nguyện, cảm thấy bị cô lập và không được người khác tôn trọng.
Cụ bà. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 118

Tầm quan trọng của đời sống xã hội

"Chúng ta thường phóng đại tầm quan trọng của các điều kiện y tế khi nghĩ về tuổi thọ. Nghiên cứu này cho thấy đời sống xã hội cũng quan trọng như tình trạng sức khỏe của chúng ta. Dựa trên dữ liệu nghiên cứu, chúng tôi đã phát triển một bảng câu hỏi gồm 10 câu hỏi sử dụng độ tuổi, giới tính và các đặc điểm xã hội để dự đoán tuổi thọ, tác giả chính của nghiên cứu", - Tiến sĩ Sachin J. Shah cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала