- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM của Ukraina tại Krasnyi Lyman

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga
Quân nhân Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng không quân và pháo binh Nga phá hủy hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM của Ukraina gần Krasnyi Lyman ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"1 hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM của Ukraina bị phá hủy gần khu định cư Krasnyi Lyman ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - theo thông báo cho hay.

Tổng cộng, lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân lục quân, tên lửa, pháo binh của các nhóm quân Nga bắn trúng 78 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 119 quận. .

Trên hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, trong cuộc đấu pháo, những thứ sau bị phá hủy trong ngày: 1 pháo tự hành Gvozdika, 1 pháo tự hành Akatsiya và radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất trong khu định cư Kuibyshevo, vùng Kherson", - Bộ quốc phòng Nga nói.

Thành công của lực lượng hàng không vũ trụ Nga

Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa vào các gian nhà máy chế tạo máy ở Kharkov, nơi sản xuất xe bọc thép.

"Do cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào thành phố Kharkov, các xưởng lắp ráp xe bọc thép của quân đội Ukraina của Nhà máy chế tạo máy mang tên Malyshev đã bị thiệt hại", - thông báo viết.

Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP: LLVT Nga đã chặn việc chuyển vũ khí và đạn dược của Ukraina bằng một cuộc tấn công tên lửa

Trên hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật cho biết, ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất tới 180 quân nhân trong ngày.

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị Lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Gryanikovka, Dvurechnaya, Pershotravnevoe, Timkovka, Masyutovka và Krakhmalnoe bị tấn công từ không quân chiến thuật, có tới 80 quân nhân Ukraina, 6 phương tiện và khẩu lựu pháo D-20 bị tiêu diệt", - Bộ này cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, ckhông quân lục quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" tiêu diệt các đơn vị Ukraina trong khu vực định cư Torskoe, Yampolovka (DNR), Stelmahovka, Nevskoe, Chervonopopovka và Chervonaya Dibrova (LNR), cũng như tại rừng Serebryansky.

Thành công của nhóm quân "Phía Nam"

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm quân "Phía Nam" quân đội Nga ở hướng Donetsk tiêu diệt hơn 250 binh sĩ Ukraina, 12 thiết bị cũng như kho pháo trong ngày.
Nhóm quân "Vostok" Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Nam Donetsk đã tiêu diệt hơn 50 binh sĩ Ukraina trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала