Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng

© AFP 2023Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ
Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ động đất vừa qua.
Hiện 6 công dân này đang rất khó khăn và thiếu thốn. Đại sứ quán đã liên lạc thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất cho những công dân nói trên.

Cơ quan ngoại giao Việt Nam tích cực tìm hiểu thông tin

Ngày 11/2, Bộ Ngoại giao thông tin cho biết, theo ghi nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria, hai cơ quan này vẫn liên tục giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại địa phương trong những ngày qua.
Điều này nhằm tìm hiểu thông tin khả năng có người Việt bị thương vong trong trận động đất và chuẩn bị kế hoạch triển khai nhanh chóng các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.
Dọn dẹp đống đổ nát và tìm kiếm nạn nhân tại địa điểm bị phá hủy do động đất ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục cử 76 quân nhân sang Thổ Nhĩ Kỳ
Theo thông tin từ hai Đại sứ quán, khu vực xảy ra động đất không có nhiều người Việt Nam sinh sống. Cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong thảm hoạ này.

Đã ghi nhận 6 người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhà chức trách đã ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất. Tình hình hiện tại của những người này đang rất khó khăn và thiếu thốn.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã liên lạc, thăm hỏi động viên và hỗ trợ tài chính cũng như vật dụng để giúp họ phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện duy trì 5 cán bộ, trong đó Đại sứ trực tiếp có mặt tại địa điểm xảy ra động đất để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.
Ngay sau khi trận động đất xảy ra vào sáng ngày 6/2 tại Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và phía Bắc Syria, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria tổ chức cuộc họp nhằm xây dựng kế hoạch bảo hộ công dân và ứng phó, khắc phục hậu quả thảm hoạ.
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Chưa có người Việt Nam gặp nạn
Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia và lãnh thổ có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại nhanh chóng giải quyết các thủ tục phát sinh, đón và đưa đoàn công tác Việt Nam gồm 24 chiến sĩ công an tới địa điểm cứu hộ trong chiều 10/2 và chuẩn bị đón 76 cán bộ, chiến sĩ Bộ Quốc phòng trong vài ngày tới.
Bộ Ngoại giao yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất.
Bên cạnh đó, tích cực tham gia cứu trợ, hỗ trợ nạn nhân của trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала