NASA giúp Roskosmos xác định nguyên nhân rò rỉ chất làm mát trên tàu vũ trụ Progress MS-21

© Ảnh : Rosсosmos / Fedor YurchikhinCác tàu vũ trụ "Soyuz" và "Progress" của Nga trên nền Trái đất.
Các tàu vũ trụ Soyuz và Progress của Nga trên nền Trái đất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia của NASA đang hỗ trợ Roskosmos xác định nguyên nhân rò rỉ chất làm mát của hệ thống kiểm soát nhiệt trên tàu vũ trụ Progress MS-21 trên ISS, dịch vụ báo chí của cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Bảy.

"Các chuyên gia của NASA đang giúp các đồng nghiệp Nga xác định nguyên nhân rò rỉ chất làm mát trên tàu vũ trụ Progress MS-21. Các chuyên gia đang theo dõi hoạt động của tất cả các hệ thống ISS và chưa xác định được bất kỳ vấn đề nào khác trên trạm", - NASA cho biết trong một tuyên bố.

Theo NASA, nguyên nhân vấn đề vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, như NASA nhấn mạnh, nhiệt độ và áp suất trên ISS là bình thường.

"Phi hành đoàn, những người được thông báo về vụ việc, không gặp nguy hiểm - họ tiếp tục thực hiện công việc trên trạm vũ trụ như bình thường", - NASA cho biết.

Logo NASA - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Giám đốc NASA thừa nhận Trung Quốc có thể tuyên bố lãnh thổ trên Mặt trăng

Sự kiện trước đó

Trước đó cùng ngày, ông Sergei Krikalev, giám đốc điều hành chương trình không gian có người lái tại Roscosmos, cho biết rò rỉ chất làm mát đã xảy ra trên Progress MS-21, giống như trên chiếc Soyuz MS-22 hồi tháng 12. Theo ông, giống như với tàu vũ trụ Soyuz MS-22, Roscosmos sẽ phân tích nguyên nhân có thể gây ra tình trạng rò rỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала