Ngoại trưởng Hungary: Nghị viện châu Âu là một trong những tổ chức tham nhũng nhất thế giới

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nghi viện châu Âu là một trong những tổ chức tham nhũng bậc nhất thế giới, các nghj quyết của Nghị viện thường có hại chứ không giúp gì cho châu Âu. Đó là tuyên bố của ông Peter Szijjarto Bộ trưởng Ngoại giao và Liên hệ Kinh tế đối ngoại của Hungary.

"Tôi nhớ có rất ít những tuyên bố, nghị quyết của Nghj viện châu Âu đã giúp gì đó cho châu Âu. Độ tin cậy của Nghị viện châu Âu thực tế là bằng 0, các sự kiện tham nhũng thời gian gần đây cho thấy rằng chuyện ở đây nói về một trong những tổ chức tham nhũng nhất thế giới. Nghị quyết của Nghị viện châu Âu thường gây hại cho châu Âu", - ông Peter Szijjarto nói trên làn sóng đài phát thanh Kossuth.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary nhắc lại lập trường chính thức của Budapest, theo đó Hungary phản đối các biện pháp trừng phạt chống Nga trong lĩnh vực năng lượng, không gửi vũ khí cho Kiev và kiên quyết đòi ngừng bắn và đàm phán hòa bình.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Báo Trung Quốc viết châu Âu sẽ trả giá như thế nào cho quyết định của Nghị viện châu Âu

Hungary giữ quan điểm nhất quán về Nghị viện châu Âu

Thủ tướng Hungary Viktor Orban trước đây đã lên tiếng ủng hộ cải cách Nghị viện châu Âu sau vụ xì-căng-đan bê bối tham nhũng, ông đề xuất giải tán cơ quan hiện tại để thành lập tổ chức mới từ các nghị sĩ quốc gia. Trước đó, Thủ tướng Hungary cũng kêu gọi "tháo nước làm khô đầm lầy tham nhũng" ở EU, ám chỉ những "đường dây" từ vụ xì-căng-đan bắt giữ phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu có thể dẫn đến tận những cấp cao nhất và vấn đề nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала