- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov và thảo luận về các ưu tiên của cuộc họp sắp tới tại Brussels của nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraina, bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

"Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov về các ưu tiên của Nhóm Liên lạc Quốc phòng cho Ukraina vào tuần tới tại Brussels, bao gồm phòng không và pháo binh", - Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

Như lưu ý, các bộ trưởng cũng thảo luận về việc cung cấp các khoản tiền đã hứa trong nhóm liên lạc vào tháng Giêng. Theo tuyên bố, Reznikov cung cấp thông tin cập nhật về tình hình ở Ukraina. Các bộ trưởng cũng đồng ý duy trì liên lạc.
An ninh mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ phân bổ 60 triệu đô la để đảm bảo an ninh mạng của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала