Thêm tín hiệu Samsung không đưa dây chuyền sản xuất khỏi Việt Nam

CC BY 2.0 / Bizmac / SamsungCửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam.
Cửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết, số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã tăng 10 lần trong giai đoạn 2014 - 2022.
Lãnh đạo Samsung Việt Nam khẳng định, công ty mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các nhà sản xuất trong nước trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung.

2 nhiệm vụ chính từ trung tâm R&D vừa thành lập tại Việt Nam

Ngày 12/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng.
Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đã chia sẻ về 2 nhiệm vụ chính của Trung tâm R&D vừa được khánh thành tại Hà Nội cuối tháng 12 vừa qua.

"Nhiệm vụ đầu tiên là mở rộng lĩnh vực nghiên cứu và nâng cao chuyên môn để đưa trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam không chỉ là trung tâm nghiên cứu hàng đầu ở Đông Nam Á, mà còn là một trong những trung tâm nghiên cứu lớn nhất thế giới", - ông Choi Joo Ho nói.

Về nhiệm vụ thứ 2, ông Choi Joo Ho cho biết, Samsung dự định mở rộng các hoạt động bồi dưỡng tài năng công nghệ tương lai của Việt Nam thông qua học bổng dành cho sinh viên triển vọng chuyên ngành công nghệ, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp cho các dự án kinh doanh, bên cạnh các chương trình thực tập.
Nhà lãnh đạo Samsung Việt Nam nhấn mạnh, việc này sẽ góp phần đặt nền móng cho nhân tài công nghệ Việt Nam và phát triển nền công nghiệp nước nhà.
Những điều này làm vững lòng tin cho các nhà lãnh đạo cao tầng Việt Nam cũng như lượng lớn người lao động đang tham gia vào từng mắt xích sản xuất lớn nhỏ khác nhau của Samsung, cho thấy thêm tín hiệu vững chắc hơn rằng Samsung sẽ không rời hết dây chuyền sản xuất khỏi đất nước Đông Nam Á trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.
Trước khi trung tâm R&D mới của Samsung được khánh thành cuối năm 2022, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã lập nhóm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam vào năm 2012, hoạt động trên phạm vi các cơ sở sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Hà Nội.

Số lượng nhà cung cấp tăng gấp 10 lần

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam thông tin, số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã tăng gấp 10 lần trong giai đoạn 2014-2022, từ 25 doanh nghiệp lên 257 doanh nghiệp.
Kết quả này đến từ sự quyết tâm và nỗ lực của Samsung Việt Nam nhằm đưa ra các sáng kiến để tăng khả năng tiếp cận của các công ty Việt Nam với công nghệ mới và nâng cao năng lực quản trị tiên tiến.
Từ năm 2015, các chuyên gia sản xuất từ Samsung Hàn Quốc đã đến gặp gỡ và làm việc với khoảng 400 công ty Việt Nam nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.
Quốc hội họp thảo luận về điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Việt Nam là cứ điểm sản xuất lớn nhất thế giới của Samsung
Các công ty tham gia chương trình đã phản hồi rất tích cực, với các kết quả có thể kể đến như: năng suất tăng 40%, lỗi sản phẩm giảm 50% chỉ sau khoảng 3 tháng được tư vấn, hỗ trợ.
Ngoài ra, bên tham gia cũng được ưu tiên tham gia mạng lưới các nhà cung cấp cho Samsung Việt Nam. Tính đến nay, đã có 33 doanh nghiệp trở nhà thành cung cấp của Samsung tại Việt Nam.
Đáng chú ý, năm 2022, Samsung Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ mới với Bộ Công Thương để triển khai chương trình nhà máy thông minh (Smart Factory). Samsung mong muốn có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình về sản xuất thông minh cho 50 doanh nghiệp trong lộ trình 2 năm.

"Chúng tôi mong muốn được tăng cường quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam để giúp các nhà sản xuất trong nước phát triển, trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung", - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала