Thủ tướng Sunak yêu cầu nội các xây dựng kế hoạch khôi phục quan hệ với EU

© AP Photo / Scott Garfitt Rishi Sunak
 Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak yêu cầu các bộ trưởng và quan chức xây dựng kế hoạch khôi phục quan hệ của đất nước với Liên minh châu Âu, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.
Theo Bloomberg, chúng ta đang nói về sự hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực quốc phòng, di cư, thương mại, năng lượng và tiêu chuẩn quốc tế.

Nỗ lực khôi phục quan hệ

Theo Bloomberg, Vương quốc Anh có thể sớm công bố phán quyết về tranh chấp kéo dài với EU trong vấn đề thỏa thuận thương mại dành cho Bắc Ireland. Nhóm của Sunak coi đây là một trong những nền tảng để cải thiện quan hệ giữa Brussels và London.
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh và Quốc vụ khanh về chính sách thương mại của Bộ Thương mại quốc tế Anh Greg Hands. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Nước Anh hậu Brexit muốn thông qua Việt Nam để sớm gia nhập CPTPP

Nỗ lực khôi phục quan hệ

Trước đó Bloomberg đã viết rằng việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) khiến nền kinh tế nước này hàng năm thiệt hại 100 tỷ bảng Anh (124 tỷ USD), do Vương quốc Anh nhận được ít đầu tư hơn, mất nhân sự và thu nhập thương mại.

Quan hệ giữa Anh và Ukraina

Sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Vladimir Zelensky, Vương quốc Anh và Ukraina đã đưa ra tuyên bố chung. Tuyên bố nêu rõ London sẽ tiếp tục dành cho Kiev sự hỗ trợ "trên bộ, trên không và trên biển", còn từ tháng 2 năm ngoái đã cung cấp viện trợ quân sự, nhân đạo và kinh tế với tổng giá trị gần 4,8 tỷ USD.

“Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo theo hệ thống pháp luật của chúng tôi để Nga không thể tiếp cận được những tài sản mà chúng tôi đã phong tỏa hoặc đang bất động cho đến khi nước này chấm dứt vĩnh viễn hành động vi phạm chủ quyền của Ukraina... Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các biện pháp hợp pháp để đảm bảo rằng tài sản của Nga có thể được sử dụng để hỗ trợ cho việc tái thiết Ukraina", văn bản tài liệu được công bố trên trang web của Thủ tướng Anh nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала