- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pakistan gửi cho Ukraina hơn 10 ngàn quả đạn dành cho tổ hợp phóng loạt "Grad"

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhXe quân sự BM-21 của hệ thống pháo phản lực phóng loạt "Grad" trong quá trình bắn
Xe quân sự BM-21 của hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad trong quá trình bắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Pakistan đã tăng lượng cung cấp quân sự qua cảng Emden của Đức rồi liên vận tiếp theo thông qua Balan. Đó là tin đưa của tờ The Economic Times dẫn nguồn quen biết thông thạo tình hình.
Theo lời nguồn tin, đã gửi cho phía Ukraina hơn 10 ngàn quả đạn phản lực dành để sử dụng tổ hợp phóng loạt "Grad". Báo nhận xét rằng đạn được gửi từ cảng Karachi của Pakistan ngay hôm đầu tháng 2.
Tờ báo nhấn mạnh rằng hồi tháng trước các nhà máy pháo binh Pakistan thông qua Karachi đã gửi lô hàng với 50 ngàn đạn dược. Có thông báo rằng hàng từ Pakistan gửi tới Ukraina thông qua cảng Gdansk của Balan.
Trước đó được rõ là Pakistan sẽ gửi đến Ukraina 159 container đạn được, trong đó có thiết bị nổ.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina và Pakistan thảo luận về công nghệ chế tạo vũ khí hạt nhân

Viện trợ quân sự từ các quốc gia

Vào ngày 25 tháng 1, chính quyền Hoa Kỳ đã công bố dự định chuyển 31 xe tăng M1 Abrams cho Kiev. Cùng ngày, Chính phủ Đức xác nhận sẽ gửi 14 xe tăng Leopard 2 tới Ukraina và cấp phép cho các nước khác tái xuất loại xe tăng này.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius, Leopard 2 sẽ được gửi đến Ukraina "cho đến cuối tháng 3". Anh, Na Uy, Ba Lan, Slovakia và Pháp cũng tuyên bố ý định cung cấp xe tăng do phương Tây sản xuất cho Kiev. Kiev dự kiến sẽ nhận được tới 140 xe tăng từ 12 quốc gia trong đợt đầu tiên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng mức độ căng thẳng xung quanh tình hình ở Ukraina đang gia tăng do các quyết định của Washington và áp lực của nước này đối với các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала