- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Kiev nói về những điều ngăn cản ký kết hiệp ước hòa bình với Nga

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev
Quang cảnh Kiev-Pechersk Lavra ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Oleg Soskin, cựu cố vấn của nguyên tổng thống Ukraina Leonid Kuchma, cho biết trên kênh YouTube của mình rằng Hoa Kỳ đang ngăn chặn Kiev ký hiệp ước hòa bình với Moskva.

"Ukraina không phải là đối tượng, mà chỉ là một công cụ trong tay Hoa Kỳ. Nếu Washington không cho tiền và không cung cấp vũ khí thì Ukraina đã ký thỏa thuận hòa bình với Liên bang Nga từ lâu rồi", - ông Oleg Soskin nhấn mạnh.

Mấy hôm trước, ông Soskin đã cảnh báo về nguy cơ lật đổ tổng thống Vladimir Zelensky do sự gia tăng đàn áp đối với người dân và những thất bại nghiêm trọng của LLVT Ukraina trong các trận chiến với quân đội Nga.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc sẵn sàng đàm phán với Ukraina mà không có điều kiện tiên quyết

Kéo dài cuộc xung đột

Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang cố gắng kéo dài cuộc xung đột tại Ukraina bằng cách cung cấp vũ khí và tài trợ cho chế độ Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov từng tuyên bố, các chuyến hàng chở khí tài và đạn dược cho quân đội Ukraina là mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала