- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Chính quyền Anh sẽ giúp Kiev hồi hương người tị nạn Ukraina

© AP Photo / Pawel KuczynskiNgười tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh
Người tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự tại MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử Alexei Podberezkin đã bình luận về việc tuyển dụng người Ukraina tị nạn ở Anh, cũng như việc Anh cung cấp xe tăng Challenger 2 đã hứa cho Kiev.
Đại sứ Nga tại Anh Andrei Kelin cho rằng London có thể giao xe tăng Challenger 2 cho Kiev vào tháng 3 hoặc tháng 4. Theo ông, hiện tại người Anh đang huấn luyện lính tăng Ukraina.

Đại sứ Nga tại Anh Andrei Kelin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik: "Bản thân việc giao xe tăng hiện chưa được lên kế hoạch, hình như đây là các biện pháp sẽ được thực hiện vào tháng 3-tháng 4".

Ông cũng nói rằng người Ukraina tị nạn ở Anh đang được tuyển dụng.

Đại sứ Nga cho biết: "Họ đang thực sự tìm kiếm những người tị nạn ở Anh để trao giấy nhập ngũ và gửi họ đến chiến đấu ở Ukraina".

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Alexei Podberezkin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị-Quân sự MGIMO, Tiến sĩ Khoa học Lịch sử, bày tỏ quan điểm rằng xe tăng Challenger của Anh không đủ khả năng giải quyết các nhiệm vụ mà Kiev cần ở Ukraina.

"Thực tế có rất ít xe tăng Challenger 2, thật tốt nếu họ lấy được cả chục chiếc ở đó. Thứ hai, tôi có thể nói rằng những chiếc xe tăng này đã lỗi thời, nặng nề, chúng thua kém rất nhiều so với xe tăng T-90 của chúng ta. Ngoài ra, pháo của chúng không phải loại thông thường , và điều đó có nghĩa là sẽ có ít đạn pháo. Cơ sở sửa chữa yếu. Tức là, nhiều vấn đề sẽ không được giải quyết ở Ukraina, và do đó sẽ không có kết quả. Nhiều khả năng đây chỉ là một động thái tuyên truyền", - ông Alexei Podberezkin nói.

Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức kêu gọi đối xử công bằng hơn với người tị nạn Ukraina

Tuyển dụng người tị nạn Ukraina

"Câu chuyện này đã diễn ra hơn một tháng. Thật vậy, các lá thư đã được gửi đi và có liên quan đến đại sứ quán Ukraina. Rất nhiều người đã trốn sang Vương quốc Anh - gần 500 000 người Ukraina. Tất nhiên, họ muốn cố gắng đưa nguồn lực như vậy về nước để gửi họ ra mặt trận. Chính quyền Anh sẽ giúp đỡ bằng cách sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ cho người tị nạn Ukraina, họ sẽ không có nơi nào để đi, và một số sẽ vội vàng. Hơn nữa lính đánh thuê được trả lương cao", - ông Alexei Podberezkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала