Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Đội cứu hộ Việt Nam tiếp tục chuyển đến hiện trường mới

© Ảnh : Cục Cảnh sát PCCC&CNCHLực lượng cứu hộ Việt Nam tại hiện trường tan hoang do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
Lực lượng cứu hộ Việt Nam tại hiện trường tan hoang do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 13/2 theo giờ Việt Nam, Đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an Việt Nam tiếp tục chuyển đến làm việc tại hiện trường mới là đường 2801SK thuộc thành phố Adiyaman.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, với nhiều thiết bị hiện đại và hoạt động chuyên nghiệp, đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an Việt Nam tiếp tục chuyển đến làm việc tại hiện trường mới sau khi lực lượng chức năng sở tại nhận định, hiện trường cũ đã hết dấu hiệu của sự sống.
Hiện trường cũ sẽ bàn giao lại cho lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.
Trước đó, sáng 13/2, đoàn cứu nạn cứu hộ của công an Việt Nam và quân đội Pakistan đã đưa được hai thi thể bị vùi trong đống đổ nát tại một tòa nhà đổ sập ở thành phố Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ ra ngoài, bàn giao cho lực lượng y tế Thổ Nhĩ Kỳ.
Đoàn công tác Bộ Công an trao thiết bị y tế hỗ trợ nạn nhân chịu thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Việt Nam tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ
Thi thể các nạn nhân được lực lượng cứu hộ Việt Nam sử dụng camera chuyên dụng luồn sâu vào các khe nhỏ trong đống đổ nát dò tìm, phát hiện ra.
Trước đó, như Sputnik thông tin, vào khoảng 6h30 ngày 11/2 (giờ địa phương), thông qua camera dò tìm, đội cứu hộ cứu nạn Việt Nam phát hiện dấu hiệu sự sống trong khu vực toà nhà bị sập đổ.
Đến 8h30, đội cứu nạn cứu hộ của quân đội Pakistan làm việc giáp lưng tòa nhà nơi lực lượng Việt Nam làm nhiệm vụ cũng phát hiện thấy sự sống qua công cụ dò tìm bằng sóng siêu âm.
Ngay sau đó, lực lượng của Việt Nam, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ đã lên phương án phối hợp cứu hộ cứu nạn.
Theo phân công, bằng các thiết bị chuyên dụng và phương tiện cơ giới do nước bạn hỗ trợ, từ 7h30 đến 16h30 ngày 11/2 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ cứu nạn Việt Nam đã dọn dẹp hiện trường một cách sạch sẽ, loại bỏ các yếu tố gây nguy hiểm và gây sập thứ cấp. Đến khoảng 22h10, đội cứu hộ cứu nạn Pakistan đã đưa được một nạn nhân khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát.
Ngay sau đó, đội trưởng đội cứu hộ cứu nạn quân đội Pakistan đã đến gặp Trưởng đoàn Việt Nam là đại tá Nguyễn Minh Khương để cảm ơn Việt Nam đã phối hợp hiệu quả, phát hiện nạn nhân, dọn dẹp hiện trường để có thể giải cứu nạn nhân ra khỏi nơi nguy hiểm.
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Bé gái tuổi teen được giải cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ 145 giờ sau trận động đất
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала