- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Musk hứa không để chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra vì tình hình với Starlink ở Ukraina

© AP Photo / Susan WalshElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Mạng liên lạc vệ tinh Starlink rất cần thiết để cung cấp thông tin liên lạc ở Ukraina, nó không nên được sử dụng cho sự leo thang có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba. Tuyên bố này được đưa ra hôm thứ Hai bởi doanh nhân người Mỹ Elon Musk, người đứng đầu công ty sở hữu vệ tinh thông tin liên lạc SpaceX.

"Starlink là xương sống liên lạc của Ukraina, đặc biệt là ở tiền tuyến, nơi gần như tất cả các kết nối internet khác đều không thể thực hiện được. Nhưng chúng tôi sẽ không để cuộc xung đột leo thang thành Thế chiến III," - ông Musk viết trên Twitter.

Chủ tịch SpaceX Gwynn Shotwell tuần trước cho biết công ty đã hạn chế máy bay không người lái quân sự của Ukraina truy cập vào mạng Starlink vì Starlink theo bà "không được thiết kế để trở thành vũ khí."
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
SpaceX hạn chế sử dụng mạng Starlink cho UAV ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала