Ở Ba Lan ngưỡng mộ sự kiên cường của Nga trong trận chiến chưa từng có với phương Tây

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đã thua trong một cuộc đọ sức kinh tế vô tiền khoáng hậu với Nga, nhà bình luận Andrzej Szczesniak viết trong một bài báo cho tờ Myśl Polska.
Theo bài báo, phương Tây đã tấn công Nga với số lượng đòn kỷ lục trong tất cả các lĩnh vực kinh tế. 11 nghìn lệnh trừng phạt mới được đưa ra, trong khi tổng số hạn chế đã lên tới 13,7 nghìn quy định, nhiều gấp bội phần so với hạn chế áp đặt đối với tất cả các quốc gia khác cộng lại.
"Một loạt đòn liên hoàn như vậy lẽ ra phải quét sạch bất kỳ nền kinh tế nào khỏi bề mặt trái đất. Nhưng không, Nga đã trụ vững", - tác giả bài báo viết.
Khách hàng trong cửa hàng, Cherepovets, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Người nước ngoài ngạc nhiên với giá thực phẩm ở Nga sau 8 tháng trừng phạt
Szczesniak lưu ý rằng Nga đã đạt được những thành quả xuất sắc về sức cạnh tranh kinh tế, cái gọi là "cán cân thanh toán". Đó là sự tương quan giữa tiền thu vào của một quốc gia và tiền rời khỏi đất nước thông qua thương mại, đầu tư và các khoản thanh toán khác nhau. Cán cân này của Nga năm 2022 hoàn toàn gây chấn động - Nga đã đạt được kết quả thặng dư 227 tỷ USD.
Cuộc tấn công chớp nhoáng về kinh tế của phương Tây chống lại Nga đã thất bại.
“Người chiến thắng không phải là người ra đòn mạnh hơn mà là người chịu được nhiều đòn hơn”, - Szczesniak tổng kết.
Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin trước đó từng nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn nghiêm trọng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cho cuộc sống của hàng triệu người xấu đi. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала