- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Stoltenberg thừa nhận NATO từ năm 2014 đã chuẩn bị cho xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Về cơ bản, một năm xung đột ở Ukraina không thay đổi NATO; liên minh đã chuẩn bị cho xung đột này từ năm 2014. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận điều này hôm thứ Hai tại cuộc họp báo ở Brussels.

"Năm này không thay đổi NATO, chỉ chứng minh tầm quan trọng của NATO. Kể từ năm 2014, NATO bắt đầu tiến hành xây dựng lực lượng quân sự của mình một cách đáng kể nhất, vì cuộc chiến không bắt đầu vào tháng 2 năm ngoái, mà bắt đầu từ năm 2014. Và rồi NATO bắt đầu thích nghi", - ông Stoltenberg nói khi được hỏi một năm xung đột ở Ukraina đã thay đổi NATO như thế nào.

"Kể từ năm 2014, chúng tôi đã tăng số lượng Lực lượng phản ứng, số lượng các cuộc tập trận quân sự, lần đầu tiên tăng chi tiêu quốc phòng sau nhiều năm. Điều đó không làm thay đổi căn bản NATO mà chỉ khẳng định tầm quan trọng của liên minh và tầm quan trọng sự thống nhất của các nước thành viên", - Stoltenberg nói.

"Vì vậy, trước cuộc xâm lược, chúng tôi quyết định tăng cường sự hiện diện quân sự của mình ở biên giới liên minh, chúng tôi đã làm điều đó trên cơ sở chuẩn bị đã được thực hiện trong những năm trước. Chúng tôi quyết định thành lập các nhóm chiến đấu của NATO (tại các nước Baltic và Ba Lan) vào năm 2016, chúng tôi cũng đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình trong những tháng dẫn đến xung đột, vì điều này không gây ngạc nhiên đối với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng xung đột sẽ xảy ra và chúng tôi đang chuẩn bị đối phó với nó" - Stoltenberg nói.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Lời thú nhận của bà Merkel về Ukraina cho thấy thái độ thực sự của phương Tây với Nga

Yêu cầu của Moskva trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

Yêu cầu loại trừ khả năng kết nạp Ukraina vào NATO, ngăn cơ sở hạ tầng quân sự tiếp cận biên giới Nga và cung cấp cho Nga những đảm bảo an ninh rõ ràng là những yêu cầu chính của Moskva trong các cuộc đàm phán khẩn cấp với Mỹ và NATO diễn ra vào tháng 1 năm 2022 tại Brussels và Washington trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала