Truyền thông biết thông tin về sức ép của phương Tây đối với một nước châu Âu vì Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBan tổ chức đã từ chối OP Nga tham gia cuộc họp tại trang OSCE
Ban tổ chức đã từ chối OP Nga tham gia cuộc họp tại trang OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Các nước phương Tây đã chỉ trích gay gắt Áo về quyết định cấp thị thực cho các nhà lập pháp Nga nằm trong lệnh trừng phạt, Bloomberg đưa tin, trích dẫn lời kêu gọi của các đại biểu OSCE từ 20 quốc gia gửi tới chính quyền Áo.
Trong số các quốc gia đã viết thư đích danh cho thủ tướng, ngoại trưởng và các quan chức chính phủ khác của Áo có Pháp, Canada, Anh, Ba Lan và Ukraina.
"Các nghị sĩ Nga không có chỗ trong một tổ chức được lập ra để thúc đẩy đối thoại chân thành", - tài liệu dẫn lời hãng thông tấn cho biết.
Đồng thời, các đại diện của Hoa Kỳ tại OSCE đã lưỡng lự khi tham gia vào hành động chống lại chính quyền Vienna này, vì họ coi quyết định này là việc của chính nội bộ Áo.
Logo của OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Tổng thư ký OSCE phản đối việc loại Nga khỏi tổ chức
Trước đó, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg nói rằng Vienna có nghĩa vụ cấp thị thực cho các chính trị gia Nga trong danh sách bị trừng phạt, vì điều này tuân theo các nghĩa vụ quốc tế của nước này. Trụ sở châu Âu của Liên Hợp Quốc được đặt tại thủ đô của Áo và vào ngày 23 và 24 tháng 2, Vienna sẽ tổ chức một phiên họp của Hội đồng Nghị viện OSCE, trong đó có phái đoàn Nga sẽ tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала