Ba Lan thất vọng với gói trừng phạt thứ mười chống Nga

© Sputnik / Vitaly BelousovCờ trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan ở Moskva
Cờ trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Ba Lan tại EU Andrzej Sados cho biết trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RMF FM rằng Warsaw thất vọng với dự án gói thứ 10 về các biện pháp trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu.
Dự thảo sơ bộ đã được Ủy ban châu Âu trình bày cho các nước EU vào cuối tuần qua.

"Ba Lan cho rằng dự án 'thấp hơn dự kiến', vì không quy định các biện pháp trừng phạt chống Rosatom, vốn là vấn đề chính của Ukraina được Warsaw hỗ trợ", - RMF FM cho biết.

Dự thảo không cấm nhập khẩu kim cương của Nga, cũng như không quy định loại trừ Gazprom khỏi hệ thống UER, là nơi cấp giấy chứng nhận lượng khí thải carbon dioxide thấp.
Tuần trước, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết ông mong đợi đợt trừng phạt thứ mười nhằm tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài.

Gói trừng phạt mới có thể bao gồm những gì?

Như Politico đưa tin hôm thứ Hai, dẫn lời các quan chức và nhà ngoại giao, EU có thể đưa 4 ngân hàng Nga vào gói trừng phạt mới. Ngoài ra, lệnh cấm đang được xem xét đối với việc nhập khẩu cao su và nhựa đường từ Nga sang châu Âu, cũng như xuất khẩu một số hàng hóa, đặc biệt là xe tải và máy móc xây dựng. Các hạn chế bổ sung có thể ảnh hưởng đến việc xuất khẩu các linh kiện điện tử sử dụng cho mục đích quân sự.
Sejm Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Ba Lan phẫn nộ trước việc EU chậm triển khai gói trừng phạt mới chống Nga
Các biện pháp trừng phạt kinh tế của Liên minh châu Âu đối với Nga nhằm vào các lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng. Những hạn chế này được áp dụng từ ngày 31 tháng 7 năm 2014 trong khoảng thời gian một năm. Kể từ đó, chúng được gia hạn sáu tháng một lần. Moskva đã áp dụng các biện pháp trả đũa, cụ thể là cấm nhập khẩu một số loại sản phẩm từ các nước châu Âu.
Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, các nước EU đã mở rộng đáng kể các biện pháp trừng phạt và đã áp dụng 9 gói biện pháp hạn chế. Ông Putin cho rằng chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала