Nóng: Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 200.000 USD cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

© TTXVN - Phạm Trung KiênLễ xuất quân đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ
Lễ xuất quân đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria mỗi nước số tiền 100.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả thảm hoạ động đất vừa xảy ra hôm 6/2.
Người đứng đầu Chính phủ cũng khẳng định, sẽ chỉ đạo các bộ, ngành Việt Nam tiếp tục có thêm các biện pháp hỗ trợ cần thiết trong thời gian tới.

Việt Nam hỗ trợ 200.000 USD cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 14/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư thăm hỏi gửi đến Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩn cấp mỗi nước 100.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả của trận động đất ngày 6/2. Ông cũng cho biết sẽ giao các bộ, ngành Việt Nam tiếp tục có thêm các biện pháp hỗ trợ cần thiết trong thời gian tới.
Trong cùng ngày, đồng chí Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã gửi thư thăm hỏi và chia sẻ trước những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ do thảm họa động đất.
Đoàn công tác Bộ Công an trao thiết bị y tế hỗ trợ nạn nhân chịu thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Việt Nam tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ
Trong thư, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ luôn đồng hành cùng bà con.
Ông Hiệu mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái quý báu của dân tộc, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.
Trong thông cáo mới đây, Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria đã, đang và sẽ theo dõi sát tình hình.
Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam sẽ chủ động triển khai các hoạt động thiết thực như cử cán bộ trực tiếp có mặt tại thực địa, hỗ trợ chặt chẽ các đoàn cứu hộ, cứu nạn làm nhiệm vụ ở nước bạn.
Đồng thời, thực hiện quyên góp ngày lương, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết và tích cực hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an Việt Nam cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, như Sputnik đưa tin, ngày 9 và 12/2, các đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an gồm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đã được cử sang Thổ Nhĩ Kỳ, mang theo nhiều vật tư, thiết bị để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại hai thành phố Adiyaman và Hatay. Đây là hai trong số 10 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề sau thảm hoạ động đất vừa qua.
Ngoài ra, quân đội Việt Nam cũng đã vận chuyển 35 tấn vật chất hậu cần gồm lương khô, lương thực, thực phẩm, dụng cụ cấp dưỡng, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và vật tư doanh trại để khắc phục hậu quả thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ.
© TTXVN - Phạm Trung KiênĐoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác cứu hộ tại thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ
Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác cứu hộ tại thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt đầu triển khai công tác cứu hộ tại thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ
Trong khi đó, đoàn cứu hộ cứu nạn Bộ Công an đã trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho nước bạn thông qua Cơ quan Ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ.
Đoàn cứu hộ cứu nạn Việt Nam đã khẩn trương tiếp cận hiện trường và thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân đang bị chôn vùi trong các đống đổ nát tại những địa phương được phân công.
Đến tối 14/2, đoàn cứu hộ cứu nạn của Bộ Công an đã phối hợp với đội cứu nạn Pakistan giải cứu thành công một thiếu niên 17 tuổi. Đội cũng tìm kiếm và phát hiệnđược bốn thi thể nạn nhân ở thành phố Adiyaman.
Trong khi đó, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam hiện đang bắt đầu tiếp cận hiện trường khu vực đường Rustem Tumer Pasa, Antakya, thủ phủ của tỉnh Hatay.
Sự hỗ trợ của các đoàn cứu hộ cứu nạn Việt Nam gây xúc động cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ và được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала