Vì sao Kim Jong-un dẫn con gái xem tên lửa?

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái chụp ảnh cùng các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng đang làm việc trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái chụp ảnh cùng các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng đang làm việc trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
Không phải ngẫu nhiên mà nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un lại dẫn con gái tới bãi thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và xem kho tên lửa.
Cô bé đang được đào tạo để trở thành người kế vị, thể hiện tiềm năng quân sự của CHDCND Triều Tiên cho cô thấy, để hiểu được chiến lược của nước này đối với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời học cách quản lý tiềm năng hạt nhân của đất nước, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bắc Triều Tiên thuộc Viện đại học Sejong Jung Seong-jang giải thích trong bài bình luận cho Sputnik.
Bắc Triều Tiên hôm thứ Ba công bố thiết kế tem bưu chính mới có hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái Kim Ju-ae, khi họ tham dự vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwaseong-17 vào tháng 11 năm ngoái.
Như giáo sư lưu ý, điều quan trọng không phải là con gái Kim Joo-ae của Kim Jong-un vẫn còn rất trẻ, mà là "cô ấy xuất hiện trước công chúng ở đâu và như thế nào". Theo Jung Seong-jang, lời giải thích Kim Ju-ae xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như một "biểu tượng của thế hệ tương lai" là không đủ để giải thích số lượng ảnh được công bố và số lần xuất hiện của cô gái, đặc biệt là việc kiểm tra kho chứa tên lửa KN-23 có thể mang vũ khí hạt nhân chiến thuật, và tên lửa đạn đạo tầm trung Hwaseong-12 vào ngày 1 tháng 1.
Theo chuyên gia, có 3 lý do khiến ông Kim Jong-un dẫn bé gái đi thị sát việc thử nghiệm nhiều loại vũ khí.

"Thứ nhất, điều này có thể được hiểu là một lời nhắc nhở gián tiếp tới người dân Bắc Triều Tiên rằng "đứa con cưng" của Kim Jong-un, Kim Ju-ae, sẽ là người kế vị ông trong tương lai. Thứ hai, Kim Ju-ae đã tháp tùng Kim Jong-un đến một địa điểm phóng thử ICBM và sau đó là một kho tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Những bức ảnh được công bố từ đó, cho thấy Bắc Triều Tiên sẽ "không bao giờ" từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình và việc phát triển tên lửa và hạt nhân sẽ tiếp tục trong thời kỳ sau này", - chuyên gia giải thích.

Cuộc duyệt binh đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Multimedia
Diễu binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên

Bài học cho người kế tục tương lai

Lý do thứ ba Jung Seong-jang tin mặc dù con gái của ông Kim Jong-un hiện đang ở giai đoạn "đào tạo cho người kế vị tương lai" do tuổi còn trẻ, nhưng nếu kế thừa quyền lực, cô ấy cũng sẽ giành được quyền kiểm soát vũ khí hạt nhân. Vì vậy, Kim Jong-un bắt đầu chia sẻ dần thông tin với cô về kho vũ khí hạt nhân của nước này để sau này cô gái có thể "tự tin kiểm soát và chỉ huy những tài sản chiến lược quan trọng nhất" của Bắc Triều Tiên.

"Không phải ngẫu nhiên mà Kim Ju-ae lần đầu tiên tháp tùng Kim Jong-un đến địa điểm phóng thử ICBM Hwaseong-17 có khả năng tấn công lục địa Mỹ, sau đó đến kho chứa tên lửa tầm trung Hwaseong-12. tên lửa có thể vươn tới đảo Guam và Nhật Bản, tên lửa KN-23 có thể tấn công toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc. Đây có thể hiểu là "bài học kế thừa" về chiến lược quân sự đối với Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc", - giáo sư kết luận.

Lần đầu tiên Kim Jong-un khoe con gái là khi nào?

Kim Jong-un lần đầu tiên cho mọi người thấy con gái của mình cô khi cùng ông theo dõi vụ phóng ICBM Hwaseong-17 vào ngày 18 tháng 11. Sau đó, Kim Jong-un "cùng với con gái yêu" chụp ảnh với những nhân viên đã góp phần vào vụ phóng thử thành công ICBM.
© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái chụp ảnh cùng các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng đang làm việc trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái chụp ảnh cùng các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng đang làm việc trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái chụp ảnh cùng các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng đang làm việc trong vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17
Đây là lần đầu tiên các phương tiện truyền thông chính thức Bắc Triều Tiên tiết lộ diện mạo của con gái ông Kim. Thông tin về số con của Kim Jong-un, giới tính hay độ tuổi của chúng được che giấu cẩn thận. Ri Sol-ju, vợ của Kim Jong-un, người mà ông đã kết hôn từ năm 2009, có con vào năm 2010, 2013 và 2017, theo thông tin tình báo và các báo cáo phương tiện truyền thông khác nhau. Theo ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người đã đến thăm Bắc Triều Tiên vào năm 2013, em bé chào đời năm đó là một bé gái tên là Kim Ju-ae. Đứa con lớn nhất của Kim có lẽ là một cậu bé. Có ý kiến ​​cho rằng, cô gái trong những bức ảnh do CACC đăng tải chỉ có thể là Kim Ju-ae sinh năm 2013.
Kể từ đó, cô gái đã 4 lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thức của CHDCND Triều Tiên. Lần gần đây nhất, con gái của Kim Jong-un cùng với cha và mẹ xem lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm thành lập quân đội CHDCND Triều Tiên là vào ngày 8/2. Cả tuổi và tên của cô con gái đều chưa được công khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала