Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang nói dối Nga về vụ tấn công khủng bố vào Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp toàn thể của Duma Quốc gia Liên bang Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp toàn thể của Duma Quốc gia Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Phương Tây đang nói dối Nga về các cuộc tấn công khủng bố vào đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc, cũng như nói dối về việc thiếu các lựa chọn thay thế cho các thỏa thuận Minsk và việc tuân thủ những thỏa thuận này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Những lời thú nhận trơ trẽn gần đây của các cựu lãnh đạo Đức và Pháp, bà Merkel và ông Hollande, rằng họ cần gói biện pháp Minsk, đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua, để câu giờ và cho phép Kiev củng cố tiềm lực quân sự của mình? Nói một cách đơn giản, mọi người đều đã nói dối với chúng ta: như người ta đang nói dối cả bây giờ khi che giấu sự thật về các cuộc tấn công khủng bố vào Dòng chảy phương Bắc", - ông Lavrov nói hôm thứ Tư khi phát biểu tại Duma Quốc gia.

Cũng trên tinh thần này, Bộ trưởng nhớ lại, cựu Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko, tiếp theo là ông Vladimir Zelensky, đã lên tiếng: những tuyên bố công khai này có nghĩa là "sự cúi đầu nhận lỗi" cho thất bại của các thỏa thuận Minsk đã bị các nhà lãnh đạo phương Tây tuyên bố là cơ sở không có lựa chọn thay thế khác cho việc ổn định tình hình ở Donbass.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Lavrov: Nga sẽ đứng vững trong điều kiện chiến tranh hỗn hợp
"Nỗ lực cô lập Nga đã thất bại và kẻ thù của chúng ta buộc phải thừa nhận điều đó", - Bộ trưởng nói.
Ông Lavrov nói thêm rằng "đường lối chính sách đối ngoại được tổng thống phê duyệt nhằm bảo vệ vững chắc các lợi ích quốc gia, đồng thời cởi mở với các mối hợp tác quốc tế rộng rãi, bình đẳng đang chứng tỏ tính hiệu quả của nó".

Mục đích cuộc chiến hỗn hợp của phương Tây là biến nước Nga thành quốc gia bị ruồng bỏ

"Ngày nay, Mỹ và các chư hầu của Mỹ đang tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp tổng lực chống lại chúng ta đã được chuẩn bị trong nhiều năm. Mục đích của cuộc chiến này chúng không che dấu: không chỉ đánh bại đất nước chúng ta trên chiến trường bằng cách phá hủy nền kinh tế Nga, mà còn bao vây chúng ta bằng hàng rào ngăn cách, biến chúng ta thành một loại quốc gia bị ruồng bỏ", - ông Lavrov nói.

Một quan điểm mới về chính sách của Nga - chấm dứt độc quyền của phương Tây

"Trong quan điểm về chính sách đối ngoại mới của chúng ta, chúng ta sẽ nói về sự cần thiết phải chấm dứt sự độc quyền của phương Tây đối với việc hình thành các khuôn khổ của đời sống quốc tế, các khuôn khổ này từ nay trở đi được xác định không phải vì lợi ích ích kỷ của phương Tây, mà trên cơ sở cân bằng các lợi ích, theo yêu cầu của Hiến chương Liên hợp quốc, vốn tôn trọng nguyên tắc bình đẳng chủ quyền của tất cả các quốc gia", - ông Lavrov nói trong bài phát biểu tại giờ dành cho chính phủ ở Duma Quốc gia.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Ông Lavrov tố cáo phương Tây muốn khôi phục chủ nghĩa thuộc địa ở châu Phi
Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói thêm rằng "người ta đang nỗ lực ngăn chặn Nga, đẩy nước Nga lùi lại hàng thập kỷ, hoặc thậm chí phá vỡ sự phát triển của đất nước ta dưới khẩu hiệu phi thực dân hóa và chuẩn bị cho sự sụp đổ của nước Nga".

Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

"Cùng với những người bạn Trung Quốc của chúng ta, chúng ta đang tích cực làm việc để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược song phương, vốn đã đạt đến mức cao chưa từng có trong lịch sử", - Ngoại trưởng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала