- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt 87 đơn vị pháo binh Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Máy bay và pháo binh Nga đã tiêu diệt 87 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 112 quận, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Máy bay, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT Liên bang Nga đã tiêu diệt 87 đơn vị pháo binh của LLVT Ukraina tại các vị trí khai hỏa, tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự ở 112 quận", - bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Hành động của nhóm quân "Phía Nam"

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư, nhóm binh sĩ "Phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 190 binh sĩ Ukraina và 8 thiết bị, bao gồm một khẩu lựu pháo M777 của Mỹ, trong ngày qua.

Ở hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, trong khuôn khổ cuộc phản pháo, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30 của đối phương đã bị phá hủy trong ngày qua", - bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Người lính Nga ở Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng Nga đã tiêu diệt trực thăng Mi-8 và 12 UAV của Ukraina

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

hướng Krasnyi Lyman, bộ nêu rõ, các đơn vị của lữ đoàn cơ giới 67, 92 và tiểu đoàn dủ 25 của Ukraina trong các khu vực định cư Chervonaya Dibrova, Stelmakhovka của LNR và Yampolovka của DNR đã bị các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh của quân đội Nga thuộc Cụm quân "Trung tâm" DNR tiêu diệt.

"Tổng thiệt hại của đối phương trong ngày qua theo hướng Kupiansk lên tới 100 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương. Ngoài ra, một kho đạn dược của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 113 đã bị phá hủy gần làng Veterinarnoye, tỉnh Kharkov", - bộ cho biết.

Nhóm quân "Vostok" của Nga tiêu diệt hơn 60 binh sĩ Ukraina trong ngày

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Nga "Vostok" đã vô hiệu hóa hơn 60 quân nhân Ukraina và 11 thiết bị trong ngày hôm nay, bao gồm cả ở khu vực Ugledar.
Theo bộ QP Nga, tại hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân Vostok đã tấn công các đơn vị của quân đội Ukraina tại khu vực Ugledar và Novoselka thuộc DNR.
Tình báo của Lực lượng vũ trang Nga  công bố video về việc tiêu diệt quân Ukraina gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo của Lực lượng vũ trang Nga công bố video về việc tiêu diệt quân Ukraina gần Avdeevka
"Tổn thất của đối phương trong ngày hôm nay theo hướng này lên tới hơn 60 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, pháo D-20 và D-30, cũng như pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала