Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đã bắt đầu đàn áp Sputnik từ trước chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc đàn áp các phương tiện truyền thông Nga ở châu Âu và Hoa Kỳ đã bắt đầu từ rất lâu, trước khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khi nói về việc RT và Sputnik bị Điện Elysee từ chối công nhận.

"Các quốc gia phương Tây áp dụng kiểm duyệt, bảo vệ không gian thông tin của họ trước các quan điểm thay thế, chống lại bất kỳ mọi biểu hiện bất đồng chính kiến nào. Họ đang cố gắng loại bỏ các nhà báo của chúng tôi khỏi giới truyền thông, coi họ là cơ quan ngôn luận của Điện Kremlin", - ông Lavrov nói trong cuộc họp làm việc với những người đứng đầu các văn phòng đại diện truyền thông của Nga ở nước ngoài.

"Phản ứng xấu hiện đã phát triển xung quanh các tòa soạn RT và Sputnik lớn nhất của chúng ta ở EU... Họ rơi vào vòng kiểm duyệt và phân biệt đối xử hoàn toàn không liên quan đến hoạt động quân sự đặc biệt", - ông Lavrov nói thêm.
Ông nhắc lại rằng vài năm trước, Điện Elysee đã chính thức từ chối công nhận RT và Sputnik, giải thích rằng, theo Điện Elysee, họ không phải là phương tiện truyền thông, mà là công cụ tuyên truyền của Nga.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Hiệp hội Nhà báo Hà Lan sẽ kiện phản đối việc chặn RT và Sputnik

"Nếu chúng ta nói về RT và Sputnik, thì họ đã được đưa vào sáng kiến của Mỹ trong danh sách đặc vụ nước ngoài tại Hoa Kỳ, từ 5 năm trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây cũng là một phần của cuộc chiến thông tin, đó là thành phần không thể thiếu của cuộc chiến hỗn hợp", - ông Lavrov nói.

“Quy định loại bỏ tiếng Nga, phương tiện truyền thông tiếng Nga như vậy vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ mà tất cả các nước phương Tây đã đảm nhận trong OSCE để đảm bảo quyền tự do truyền thông và quyền tiếp cận thông tin bình đẳng cho người dân của tất cả các nước OSCE”, - Ngoại trưởng Nga nói thêm.
Studio của hãng thông tấn và đài phát thanh Sputnik tại Diễn đàn Văn hóa Quốc tế St.Petersburg lần thứ VI - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Nghiên cứu: Lượng truy cập RT và Sputnik ở Mỹ tăng lên sau chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

"Khi chúng tôi tạo ra các phương tiện truyền thông thực sự độc lập, thực sự cố gắng trở thành phương tiện truyền thông khách quan, các đối tác phương Tây của chúng tôi, dẫn đầu là Pháp, ngay lập tức bắt đầu cảm thấy khó chịu. Sự thật này làm họ nhức mắt, qua đó xác nhận rằng việc tẩy não khán giả bằng thông tin ở các chính phủ phương Tây đã trở thành thông lệ. Bất kỳ thông tin nào bằng cách này hay cách khác đặt câu hỏi về tính đúng đắn của đường lối chính thức, bán chính thức, chúng đều gây bất tiện", - ông Lavrov nói.

Kênh truyền hình RT France trước đó đã thông báo ngừng hoạt động sau khi bị khóa tài khoản tại Pháp. Quản lý của kênh báo cáo rằng Tổng cục Ngân khố thuộc Bộ Tài chính Pháp đã quyết định đóng băng các tài khoản ngân hàng của RT France với lý do vòng trừng phạt thứ chín chống Nga, không đề cập đến kênh mà chỉ đề cập đến một cổ đông trong công ty mẹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала