- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tiếp tục gây áp lực lên Kiev nhằm leo thang xung đột

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington tiếp tục gây áp lực buộc Kiev phải gia tăng cường độ chiến sự, ông Konstantin Gavrilov, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí ở Vienna, cho biết.
“Theo thông tin mới nhận được, Washington tiếp tục gây áp lực lên Kiev nhằm gia tăng cường độ chiến sự, đảm bảo một cách đạo đức giả rằng vũ khí do phương Tây cung cấp sẽ đủ để tác động đến tiến trình đối đầu vũ trang ở Zaporozhye, Kherson, Kursk và Belgorod của Liên bang Nga", - ông Konstantin Gavrilov nói khi phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Hợp tác An ninh OSCE.
Ông Gavrilov nhắc lại rằng chính các quan chức Ukraina đã nói với Washington Post về cơ chế lựa chọn mục tiêu để pháo kích: đầu tiên, quân đội Ukraina trong khu vực chiến sự gửi tọa độ cho bộ chỉ huy cấp trên, sau đó chúng được chuyển cho người Mỹ đến một trong các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Âu, nơi hướng tấn công được xác nhận và "gửi lệnh xuống dưới."
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Biến thành hoang mạc". Mỹ chỉ ra sai lầm mang tính lịch sử của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала