- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điểm danh 2 nước từ chối cung cấp Leopard 2 cho Ukraina

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hà Lan và Đan Mạch sẽ không tham gia nhóm gọi là "liên minh xe tăng" gồm những nước cung cấp xe tăng Leopard hiện đại hóa cho Ukraina, báo Welt dẫn phản hồi từ các nguồn tin chính phủ cho biết.
"Các nước từng có lúc sẵn sàng cung cấp đã hoàn toàn từ chối tham gia. Chính phủ Hà Lan và Đan Mạch nói rõ không nước nào trong số họ đồng ý cung cấp Leopard 2", - tờ báo đưa tin.
Báo Welt cho biết để bồi thường hai nước trên sẵn sàng tham gia sửa chữa và chuẩn bị để xe tăng Leopard 1 có thể tham chiến.
Berlin trước đó công bố kế hoạch thành lập một "liên minh xe tăng" có khả năng cung cấp cho Ukraina hai tiểu đoàn xe tăng Leopard 2, tương đương khoảng 90 chiếc theo cách biên chế của quân đội Đức và 60 chiếc theo quy định của quân đội Ukraina. Sau đó, chính phủ tuyên bố rằng khái niệm "tiểu đoàn" cần được hiểu theo quan điểm của chính quốc gia được cung cấp xe tăng.
Người dân bên chiếc xe tăng Leopard 2 trong lễ duyệt binh ở Riga nhân Ngày Độc lập của Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điểm danh 8 quốc gia sẽ cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina
Hiện tại, kế hoạch cung cấp bao gồm 14 chiếc từ Đức, 14 chiếc từ Ba Lan, 4 chiếc của Canada, 3 chiếc của Bồ Đào Nha và 8 chiếc Leopard của Na Uy với 2 dòng khác nhau.
Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius gọi tình hình xung quanh việc Đức và các nước khác thông báo chuyển giao Leopard 2 hiện đại cho Kiev là không mấy "say sưa" thắng lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала