Hoa Kỳ chưa có dữ liệu chứng tỏ các vật thể bay bị bắn rơi làm nhiệm vụ do thám

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hiện vẫn chưa có dữ liệu chứng tỏ rằng những vật thể bay bị bắn hạ trong những ngày gần đây đã tham gia vào hoạt động do thám-tình báo. Đó là tuyên bố do phát ngôn viên của Nhà Trắng John Kirby đưa ra trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.

"Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định rằng các vật thể này đang tiến hành hoạt động tình báo phục vụ cho Chính phủ nào đó", - Kirby nói, đồng thời nhấn mạnh rằng các chuyên gia Mỹ vẫn chưa tiếp cận được đống đổ nát của các vật thể bay bị bắn hạ những ngày gần đây.

Ông cũng thông báo rằng cho đến nay "không có công ty hoặc cá nhân nào tuyên bố có liên quan đến bất kỳ thiết bị nào trong số này".
Theo lời Kirby, các chuyên gia ở Hoa Kỳ không loại trừ khả năng các vật thể bị bắn rơi có thể là thiết bị thương mại hoặc nghiên cứu, nhưng hiện thời họ vẫn chưa có dữ liệu rõ ràng về chuyện này.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói về những vụ khinh khí cầu Mỹ bay qua Trung Quốc bất hợp pháp

Về khinh khí cầu của Trung Quốc

Ngày 12 tháng 2, quân đội Hoa Kỳ đã bắn hạ vật thể bay thứ tư trong vòng 8 ngày qua. Đầu tiên và lớn nhất là một khinh khí cầu của Trung Quốc, bay qua Hoa Kỳ và bị chặn trên Đại Tây Dương. Washington tuyên bố khinh khí cầu đã tiến hành hoạt động gián điệp, còn Bắc Kinh nói rằng chuyện ở đây nói về một quả bóng thám không thời tiết dân dụng bị thất lạc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала