- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ muốn chuyển vũ khí tịch thu ngoài khơi Yemen cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ đang xem xét khả năng chuyển cho Ukraina số vũ khí và đạn dược bị họ tịch thu từ những tàu buôn lậu vũ khí cho quân nổi dậy Yemen, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin trong chính phủ Mỹ và châu Âu cho biết.
Theo các quan chức không muốn nêu tên của chính quyền Mỹ, việc chuyển giao cho Kiev 5 nghìn khẩu súng trường tấn công, 1,6 triệu viên đạn dùng cho súng cá nhân, một số lượng nhỏ tên lửa chống tăng và hơn 7 nghìn kíp nổ đang được thảo luận.
Theo ấn phẩm, ở đây nói về số vũ khí bị thu giữ trong những tháng gần đây ngoài khơi bờ biển Yemen từ các tàu buôn lậu bị nghi ngờ có quan hệ với Iran.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ nói về hậu quả lâu dài việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina
Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina tới tất cả các quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí dành cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần mang lại thành công cho các cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала