Mỹ tuyên bố chặn 4 máy bay Nga gần Alaska

© AP Photo / Al GrilloBộ Tư lệnh hỗn hợp hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) ở Alaska
Bộ Tư lệnh hỗn hợp hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) ở Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết họ "đã phát hiện, theo dõi và ngăn chặn" bốn máy bay thuộc sở hữu của Nga được cho là đã xâm nhập vùng nhận dạng phòng không Alaska vào ngày 13/2.

"NORAD đã phát hiện, theo dõi, xác định chính xác và chặn 4 máy bay xâm nhập vùng nhận dạng phòng không Alaska và ở trong đó vào ngày 13/2. Máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và không đi vào không phận của Mỹ hoặc Canada", - tuyên bố do quân đội Mỹ phổ biến có đoạn viết.

Bộ nói thêm rằng các chuyến bay của máy bay Nga trong vùng nhận dạng phòng không Alaska diễn ra thường xuyên và không bị coi là một mối đe dọa hay khiêu khích.
Máy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Hoa Kỳ tuyên bố phát hiện 5 máy bay Nga trong vùng nhận dạng phòng không Alaska
"NORAD đã lường trước được việc tăng cường hoạt động này và do có kế hoạch nên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để ngăn chặn", - tuyên bố viết.
Để kết luận, Bộ chỉ huy Mỹ nhấn mạnh rằng các chuyến bay của máy bay Nga gần Alaska "không liên quan gì đến hoạt động gần đây của NORAD hoặc quân đội Hoa Kỳ" liên quan đến vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời Hoa Kỳ và Canada.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала