Novaland dừng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà để "đảm bảo sự đồng hành dài hạn với khách hàng"

© Ảnh : NovalandChủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City
Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau phản ánh của báo chí về việc Công ty con của Novaland dừng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà, doanh nghiệp mới đây đã có phản hồi chính thức.
Theo đó, Novaland cho biết đã đề xuất phương án chuyển đổi hình thức hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua bất động sản tại các dự án do doanh nghiệp đầu tư và phát triển.
"Cụ thể, khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương. Công ty đề xuất thay đổi hình thức chi trả bằng việc khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Công ty sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền khách hàng tự thanh toán với ngân hàng. Số tiền này sẽ được công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận bàn giao nhà hoặc đợt nhận giấy chứng nhận", Novaland khẳng định.
Lý giải cho việc này, Novaland cho biết những giải pháp tình huống này là một trong những nỗ lực của công ty nhằm đảm bảo sự đồng hành dài hạn với khách hàng trong bức tranh tổng thể nhiều khó khăn hiện nay. Đồng thời, Công ty cũng đang tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng và bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn.
Rộn ràng không khí Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần tại Novaland Gallery - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Novaland kêu cứu, Bộ Xây dựng khuyên bán bớt dự án đi
"Đứng trước những khó khăn và thách thức, với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn hàng đầu như EY- Parthenon, KPMG…, Novaland đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, hơn hết là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan", Novaland cho biết.
Novaland gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc đến những khách hàng đã chia sẻ và cùng đồng hành với Công ty trong việc thay đổi hình thức tài trợ ưu đãi lãi vay tại Ngân hàng trong giai đoạn khó khăn này. Công ty cam kết nỗ lực hết sức mình để cùng đưa ra nhiều giải pháp để Công ty nhanh chóng phục hồi và khôi phục, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản phải điều tiết lại tiến độ xây dựng do sức mua giảm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Novaland của ông Bùi Thành Nhơn dẫn đầu về lượng trái phiếu đáo hạn năm 2023
Trước đó, Công ty cổ phần NovaReal và Công ty cổ phần Kinh doanh nhà NoVa (công ty con của Novaland) vừa có thư gửi tới các khách hàng, thông báo thay đổi chính sách hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà.
Trong thư, các công ty này cho hay từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường. Song song đó lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng... đã ảnh hưởng đến thanh khoản của hàng loạt doanh nghiệp và doanh nghiệp này cũng không ngoại lệ.
"Hiện nay, thanh khoản và dòng tiền của công ty đều gặp phải khó khăn và ngoài tầm kiểm soát. Do đó, công ty tạm hoãn thanh toán các khoản theo thỏa thuận ban đầu với quý khách", các doanh nghiệp nêu trong văn bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала