- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây nói về thời điểm bước ngoặt ở Ukraina

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev cần sớm đàm phán với Moskva, nếu không quân đội Nga sẽ đè bẹp LLVT Ukraina, chính trị gia người Anh George Galloway nhận định trong cuộc phỏng vấn với báo Global Times.
"Tôi cho rằng tình hình chính trị - quân sự ở Ukraina đã đi đến một thời điểm bước ngoặt quan trọng. Có vẻ như một số đơn vị (quân đội Ukraina) đang rút lui sau giai đoạn chiến sự kéo dài. Những đơn vị còn lại tôi cho rằng cũng sẽ làm theo. Nếu không họ sẽ bị lực lượng vũ trang Nga nghiền nát, có thể chỉ trong vài ngày, thậm chí chưa đến một tuần", - chính trị gia lưu ý.
Theo ông, chỉ đàm phán mới có thể cứu Ukraina khỏi thất bại. Ông gọi trở ngại chính đối với việc giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao là "sự xâm nhập" của NATO vào lãnh thổ Ukraina.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO không coi mình là bên tham gia cuộc xung đột với Nga, nhưng cung cấp vũ khí cho Ukraina

"Vì vậy, điều kiện tiên quyết không chỉ là Ukraina từ bỏ việc xin gia nhập NATO. Mà còn là NATO không bao giờ được có mặt ở Ukraina, cả về vũ khí, nhân sự, cũng như thế giới quan địa chiến lược của họ. Ukraina cần phải trở thành một quốc gia thực sự trung lập", - Galloway kết luận.

Moskva nhiều lần chỉ ra rằng họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm đàm phán với họ ở cấp độ lập pháp. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lập luận rằng "sẽ không có Minsk-3". Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói với Sputnik rằng phát ngôn như vậy "hoàn toàn xác nhận" lập trường không sẵn sàng đàm phán của Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала