Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất nhận viện trợ nhân đạo từ 61 nước

© AFP 2023 / Bulent KilicSĩ quan cảnh sát Zekeria Yildiz ôm con gái sau khi cô bé được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ.
Sĩ quan cảnh sát Zekeria Yildiz ôm con gái sau khi cô bé được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này đã tiếp nhận 344 chuyến bay viện trợ nhân đạo từ 61 quốcgia.
Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng số nạn nhân chết vì động đất ở phía đông-nam nước này là 35.418 người. Như vậy, đây là thảm họa với sự phá hoại tàn khốc nhất trong lịch sử đất nước.

"Lời kêu gọi giúp đỡ của chúng tôi đã nhận được phúc đáp từ 100 nước. 84 nước trong số này đã tham gia vào công việc tại hiện trường. Các đội của 4 nước đã quay về. 5 nước thông báo sẽ gửi các đội của mình. 344 chuyến bay từ 61 nước chở đến viện trợ nhân đạo. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với các bạn bè đã ủng hộ chúng tôi bằng sự giúp đỡ và cam kết của họ trong ngày đen tối này đối với Thổ Nhĩ Kỳ", - ông Erdogan phát biểu tại Trung tâm Quản lý Thảm họa thiên tai (AFAD) ở Ankara.

Lễ xuất quân đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Nóng: Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 200.000 USD cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Khắc phục hậu quả

"Theo thực tế vượt lên khó khăn, những giờ làm việc đầu tiên bắt đầu có hiệu quả. Số lượng nhân sự trực tiếp tham gia tìm kiếm-cứu nạn đã vượt quá 35.000 người. Số lượng thiết bị kỹ thuật xây dựng đạt 12.335 chiếc, máy bay - 76, tàu – 26", - Tổng thống Erdogan cho biết khi phát biểu tại Trung tâm Quản lý Thảm họa thiên tai (AFAD) ở Ankara.

Gần 2,2 triệu người đã được sơ tán từ địa điểm động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала