Trung Quốc đặt Mỹ vào thế bí khi nhắc lại vụ "Chernobyl ở Ohio"

© AP Photo / Gene J. PuskarTai nạn tàu hỏa ở bang Ohio, Hoa Kỳ
Tai nạn tàu hỏa ở bang Ohio, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ đang phớt lờ những thảm họa xảy ra trong nước khi điên cuồng theo đuổi Trung Quốc, Global Times viết.
Các chuyên gia của ấn phẩm viết: "Những gì đang xảy ra ở Mỹ cho thấy sự khác biệt nghiêm trọng giữa triết lý an ninh của Washington và thực tế".
Ví dụ, họ trích dẫn một sự cố vào đầu tháng 2 có tên là "Chernobyl ở Ohio": một vụ trật đường ray ở Hoa Kỳ làm rò rỉ hóa chất độc hại và gây ra thảm họa môi trường. Tuy nhiên, vụ việc này chỉ thu hút sự chú ý của giới truyền thông Mỹ cho đến 10 ngày sau vụ tai nạn, và một trong những phóng viên đã bị bắt vì đưa tin về nó, tờ báo chỉ ra. Giờ đây, gần như toàn bộ giới tinh hoa của Washington đang theo dõi UFO ở độ cao khoảng 10.000 mét và nói về "các mối đe dọa an ninh". Twitter thậm chí còn lưu ý rằng cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của chính phủ là dán nhãn "Made in China" lên một chuyến tàu trật bánh, các tác giả cho biết thêm.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Trung Quốc kêu gọi xem xét lại thái độ với Mỹ sau vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Những vấn đề đã có từ lâu

Tại Hoa Kỳ, các chuyên gia của ấn phẩm viết, từ lâu đã có những vấn đề nghiêm trọng với cơ sở hạ tầng và quản lý vận chuyển hàng hóa nguy hiểm. Các tác giả cho biết thêm, ngay cả dự luật cơ sở hạ tầng nghìn tỷ đô la mới nhất do chính quyền Biden đưa ra cũng nhằm "cạnh tranh với Trung Quốc".
Chính phủ Hoa Kỳ có các bộ phận chức năng chuyên biệt chịu trách nhiệm về các lĩnh vực riêng của mình, "nhưng giờ đây tất cả dường như bị nhốt hết vào một cái cũi với tên gọi là" an ninh quốc gia".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала