- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lời thừa nhận của Đức đánh dấu thất bại của phương Tây trong việc hỗ trợ Ukraina

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Đức thừa nhận rằng Ukraina chỉ nhận được xe tăng với số lượng ít hơn cam kết cho thấy họ đã thất bại trong việc hỗ trợ LLVT Ukraina, bình luận viên Arne Delfs của Bloomberg viết.

"Lời thừa nhận của Bộ trưởng (Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius) đánh dấu thất bại trong nỗ lực của các đồng minh phương Tây nhằm giúp quân đội Ukraina đối phó với tình hình chiến sự dự kiến sẽ căng thẳng hơn ​​​​trong những tuần tới", - nhà báo nhận xét.

Bài báo cũng cho biết theo ông Pistorius, Ba Lan đã chuẩn bị khoảng 30 xe tăng Leopard 2 A4 để chuyển tới Ukraina, nhưng nhiều chiếc trong số đó "đang ở trong tình trạng tồi tệ cần phải sửa chữa mới có thể sử dụng".
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức nói về nguy cơ xảy ra thảm họa do hành động của NATO
Trước đó, chỉ huy quân đội Đức Boris Pistorius tuyên bố rằng Ukraina chỉ có thể nhận được một nửa tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 A6 thay vì hai tiểu đoàn.
Berlin đã công bố kế hoạch thành lập một "liên minh xe tăng" để gửi hai tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 cho LLVT Ukraina, tương đương khoảng 90 xe theo khái niệm của quân đội Đức hoặc 60 chiếc theo cách hiểu trong quân đội Ukraina. Sau đó chính phủ Đức cho biết từ "tiểu đoàn" cần được hiểu chính xác theo quan niệm của quốc gia được cung cấp xe tăng.
Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO vào mùa xuân năm ngoái về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa thiết bị quân sự dành cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột - không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí, mà còn thông qua việc đào tạo nhân sự cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала