- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ muốn Nga thất bại bất chấp tổn thất của Ukraina

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây vẫn giữ ý định tiếp tục đối đầu với Nga, muốn đạt được mục tiêu Nga bị thất bại, bất chấp những tổn thất của Ukraina, ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết tại cuộc họp về các vấn đề an ninh quốc gia.
"Để theo đuổi mục tiêu đánh bại Nga, Hoa Kỳ và đám tay sai có kế hoạch tiếp tục đối đầu quân sự, thực sự trở thành một bên xung đột. Dù thấy rằng Ukraina có những tổn thất đáng kể về người, họ vẫn không xem đây là vấn đề của họ", - ông Nikolai Patrushev nói.

Phương Tây mơ mộng về sự sụp đổ của Nga

Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết, các nước phương Tây không có ý định thực hiện các thỏa thuận về phát triển quan hệ đối tác với Moskva, "họ mơ mộng và mong mỏi sự sụp đổ của nước Nga".
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nikolai Patrushev cho biết, trong nhiều năm, lãnh đạo các nước phương Tây đã hứa miệng hoặc ký kết nhiều văn bản nhằm phát triển quan hệ đối tác với Nga.
"Tuy nhiên, như những tuyên bố gần đây của một số nhà lãnh đạo phương Tây cho thấy, họ đã cố tình lừa dối chúng ta, chỉ theo đuổi những mục tiêu ích kỷ của riêng họ. Họ không có ý định và sẽ không thực hiện các thỏa thuận đã ký kết. Họ mơ mộng và vẫn mong nước Nga Nikolai Patrushev", - ông Patrushev nói.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các sự kiện ở Ukraina là kết quả "sự chuẩn bị lâu dài của Hoa Kỳ cho một cuộc chiến hỗn hợp"
Ông Patrushev nhắc lại rằng các nước phương Tây đã nói không mở rộng NATO về phía Đông, nhưng lại đưa cơ sở hạ tầng quân sự đến gần biên giới Liên bang Nga.

"Họ đã ký thỏa thuận Minsk, nhưng họ không có kế hoạch thực hiện. Và bắt đầu từ năm 2014, họ đã chuẩn bị Ukraina cho cuộc chiến với Nga, biến nước này thành một quốc gia quân sự chống Nga và hoàn toàn phụ thuộc vào lợi ích của NATO", - Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga mô tả tình hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала