- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ Mi-8 và 20 máy bay không người lái Ukraina trong một ngày

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của xe tăng T-72 của lực lượng vũ trang Liên bang Nga
Hoạt động chiến đấu của xe tăng T-72 của lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự Mi-8, 20 máy bay không người lái của Ukraina cũng như 4 quả đạn HIMARS MLRS, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Doroshovka, vùng Kharkov. Ngoài ra, 4 tên lửa hệ thống HIMARS bị đánh chặn trong ngày và 20 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy tại các khu vực định cư Stelmakhovka, Zhovtneve của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Oleksandrivka, Novomayorskoye, Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Konovalova, Yablokovo, (Vùng Zaporozhye), Kalanchak (Vùng Kherson)và Kislovka - Vùng Kharkov", - ông Konashenkov nói.

Tổng cộng, Ukraina thiệt hại 385 máy bay quân sự, 209 trực thăng, 3.152 máy bay không người lái, 404 hệ thống tên lửa phòng không, 7.891 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.024 bệ phóng tên lửa đa năng, 4.111 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.407 xe quân sự.

Tổn thất của quân đội Ukraina

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Đông" tấn công các đơn vị Ukraina trong khu vực định cư Ugledar và Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của kẻ thù theo hướng này ngày qua lên tới cho đến hơn 55 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 phương tiện, cũng như lựu pháo D-20 và D-30", - ông nói.

"Ở hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị và hỏa lực pháo binh nhóm quân "Tây" đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự Ukraina tại các khu vực định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Dvurechnaya, Krakhmalnoe và Olshana của khu vực Kharkov. Thiệt hại 65 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép, năm xe ô tô và một xe chiến đấu Grad MLRS bị phá hủy", - thông báo cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" tấn công các đơn vị địch trong khu định cư Chervonaya Dibrova và Kuzmino (LNR).
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hơn 100 quân nhân Ukraina, ba xe bọc thép chiến đấu, bốn xe bán tải, một xe phóng BM-21 Grad MLRS, hai khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo tự hành Gvozdika bị tiêu diệt trên hướng này trong ngày.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích ban bố trên khắp lãnh thổ Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала