Bộ trưởng Quốc phòng Anh thừa nhận sự yếu kém của châu Âu

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Anh S. Shoigu và B. Wallace
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Anh S. Shoigu và B. Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Châu Âu kiệt quệ và dễ bị tổn thương do viện trợ quân sự cho Ukraina, tờ Independent dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace.
"Đạn dược của chúng tôi, mức độ khả năng phòng thủ, khả năng chống lại các cuộc tấn công của chúng tôi hiện nay cực kỳ thấp", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh cho biết.
Bộ trưởng Ben Wallace kêu gọi suy nghĩ về việc tăng ngân sách quốc phòng trong dài hạn khi thế giới trở nên nguy hiểm và bất ổn hơn. Ông nói thêm rằng London sẽ không thể sớm cung cấp máy bay cho Lực lượng vũ trang Ukraina vì chi phí bảo trì và đào tạo phi hành đoàn cao.
"Tôi không nghĩ rằng trong vài tháng hoặc thậm chí vài năm tới, chúng tôi có thể chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina. Đơn giản là không thể học lái những thiết bị như vậy trong một hoặc hai tuần, mà sẽ mất nhiều thời gian", - ông Wallace nói.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột Ukraina khiến kho dự trữ vũ khí của châu Âu cạn kiệt
Mùa xuân năm ngoái, Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa thiết bị quân sự cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Theo ông Sergei Lavrov, Hoa Kỳ và liên minh trực tiếp tham gia xung đột - không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí, mà còn đào tạo quân nhân ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала