Đề nghị Trung Quốc sớm đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm du lịch

© Ảnh : Đức Phương - TTXVNDu khách thăm quan Khu du lịch sinh sinh thái Tràng An những ngày đầu năm mới
Du khách thăm quan Khu du lịch sinh sinh thái Tràng An những ngày đầu năm mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm du lịch theo đoàn, tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên khôi phục và phát triển du lịch
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có thư gửi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc kiến nghị sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm theo đoàn, tạo điều kiện thuận lợi cho hai nước phục hồi và phát triển du lịch.
Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, Bộ VH-TT-DL nêu rõ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc là điểm sáng trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia. Gần đây nhất, nhân chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10-2022, Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ký kết "Kế hoạch hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2023-2027".
Theo Bộ VHTTDL, du lịch Việt Nam đã chính thức mở cửa trở lại, đón du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022. Trong năm 2022, cả nước đã đón hơn 3,66 triệu lượt khách quốc tế và được ghi nhận là điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Du khách quốc tế từ Đài Bắc (Trung Quốc) đến Đà Nẵng trên đường bay của Hãng hàng không Tigerair Taiwan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Khách Trung Quốc có giúp “hồi sinh” du lịch Việt Nam?
Bộ VHTTDL nhấn mạnh, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam luôn chiếm vị trí top 5 quốc gia hàng đầu gửi khách đến Trung Quốc.
"Với mong muốn thúc đẩy hợp tác, đưa du lịch hai nước phát triển lành mạnh, thực hiện theo đúng nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, Bộ VH-TT-DL trân trọng đề nghị Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc xem xét và sớm đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia thí điểm du lịch theo đoàn, tạo điều kiện thuận lợi cho hai nước phục hồi và phát triển du lịch", văn bản nêu rõ.
Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Trung Quốc mở tour khách đoàn đến 20 nước, không có Việt Nam
Trước đó, ngày 6/2, Trung Quốc có quyết định cho phép các công ty lữ hành trong nước tổ chức tour du lịch quốc tế đến 20 nước trên thế giới, trong danh sách này có nhiều quốc gia châu Á, nhưng không có Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала