Hợp tác kết nghĩa giữa TP.HCM và Mumbai sẽ sớm được ký kết

© Depositphotos.com / Vichie81Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa Ấn Độ với TP.HCM và Việt Nam nói chung trong nhiệm kỳ mới
Trong buổi tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya ngày 16/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng thành tựu kinh tế Ấn Độ đạt được trong thời gian qua, đã đưa nền kinh tế và xã hội vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến Ấn Độ vì những hỗ trợ, chia sẻ dành cho TP HCM trong giai đoạn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cũng như phục hồi kinh tế xã hội vừa qua.
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết vào năm ngoái, hai nước đã tổ chức thành công kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Ông kỳ vọng rằng mối quan hệ hữu nghị bền vững là cơ sở để hai nước tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trong bối cảnh thế giới đang có nhiều thay đổi.
Cảng Hải Phòng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Ấn Độ ngày càng xích gần Việt Nam
Theo ông Sandeep Arya, hai nước đang có rất nhiều cơ hội để phát triển cùng nhau trong thời gian tới, nhất là về quan hệ thương mại, giao lưu về kinh tế - đầu tư. Ông mong rằng sắp tới đôi bên sẽ tăng cường giao lưu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa nhà nước với nhà nước dựa trên các chính sách hỗ trợ tích cực.
Đại sứ khẳng định TP.HCM là trung tâm tài chính, kinh tế lớn của Việt Nam, và Ấn Độ mong muốn đẩy mạnh phát triển, bao gồm việc thảo luận về chương trình thành phố kết nghĩa mà TP.HCM đề xuất.
Cờ Ấn Độ và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Việt Nam có thắng thế khi cạnh tranh FDI với Ấn Độ?
Đề cập đến kế hoạch ký kết hợp tác kết nghĩa giữa TPHCM và Thành phố Mumbai, Đại sứ Sandeep Arya cho biết sẽ quan tâm để hai bên sớm ký kết nội dung này.
Bí thư Thành ủy TP HCM cảm ơn ngài đại sứ và bày tỏ mong muốn đôi bên tiếp tục bàn thảo cùng nhau cụ thể hơn về các kế hoạch để tạo điều kiện về cơ chế, chính sách ngày một thuận lợi; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đi đến các chương trình hành động cụ thể. Ông cũng kỳ vọng hai nước tăng cường kết nối về văn hóa và du lịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала